เวย์โปรตีนกับเคซีน: ตัวเปลี่ยนเกมเพื่อสุขภาพกล้ามเนื้อใน Adu ที่มีอายุมากกว่า

การบริโภคโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญต่อการเก็บรักษากล้ามเนื้อในผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ในขณะที่เราอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อของเราจะอ่อนแอลง และโปรตีนช่วยลดกระบวนการนี้ อาหารเสริมโปรตีนคุณภาพสูงเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อหรือมวลกล้ามเนื้อน้อยมีความเชื่อมโยงกับความสามารถในการทำงานที่ลดลง2 และคุณภาพชีวิตที่ลดลงในผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เนื่องจากความแพร่หลายยังคงเติบโตทั่วโลก ผู้คนจำนวนมากจึงค้นหาวิธีรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันของตน การสร้างกล้ามเนื้ออาจต้องอาศัยแนวทางแบบองค์รวม แต่การบริโภคโปรตีนในอาหารก็ช่วยได้มาก – เวย์โปรตีนไอโซเลทมักแนะนำสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษามวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงและย่อยง่าย ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ และร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย

ตามแนวทางของสำนักงานป้องกันโรคและการส่งเสริมสุขภาพที่ตีพิมพ์ในรายงานการบริโภคอาหารอ้างอิง (DRIs) ผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ออกกำลังกายมากนักต้องการโปรตีนขั้นต่ำ zero.36 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งปอนด์ หากคุณไม่สามารถได้รับโปรตีนจากอาหารในแต่ละวันอย่างเพียงพอ การใช้อาหารเสริมชนิดผงที่มีโปรตีนสูงก็เป็นสิ่งที่ดี ตัวอย่างเช่น การได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคถุงน้ำรังไข่หลายใบ (PCOS) อาหารเสริมโปรตีนชนิดผงสามารถช่วยให้บรรลุความต้องการในแต่ละวันได้ บทความนี้จะกล่าวถึงสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผงโปรตีนและข้อเสียที่อาจเกิดขึ้น อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เหตุผลดีๆ สี่ประการในการใช้อาหารเสริมผงโปรตีน ส่วนผสมของผงโปรตีนที่อาจไม่ดี วิธีรับประทานอย่างปลอดภัยทุกวัน และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่มีโปรตีนใดจะดีไปกว่า UNJURY® ที่ให้โปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุดสำหรับคุณ ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ทุกคนจริงๆ มีลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโน (ส่วนประกอบของโปรตีน) สูงมากซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ รวมถึงกล้ามเนื้อและอวัยวะต่างๆ

การตัดเนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู และวัวกระทิง มีประโยชน์แตกต่างกัน แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของคุณด้วย เนื้อแดงเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี และแน่นอนว่ายังมีโปรตีนอีกด้วย แนวทางและการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อแดงอย่างเหมาะสมยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม อาจกล่าวได้อย่างปลอดภัยว่าการรับประทานอาหารในปริมาณปานกลางเป็นความคิดที่ดีเสมอ แนวทางปฏิบัติที่มีอยู่ซึ่งแนะนำให้หลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อแดงทุกวันยังคงได้รับคำแนะนำอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง ซีลีเนียมมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ในขณะเดียวกัน วิตามินบี 3 และบี 6 ช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นกลูโคสเพื่อให้พลังงานอย่างยั่งยืน ส่วนโคลีนช่วยรักษาและปรับปรุงการทำงานของเส้นประสาท ขณะเดียวกันก็ช่วยต้านการอักเสบด้วย และคนส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่าการได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดย่อมดีกว่าการได้รับโปรตีนจากผงเสมอ อาหารทั้งมื้อมีสารอาหารอื่นๆ มากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ และเนื่องจากเราเคี้ยว กลืน และย่อยอาหารทั้งหมดในอัตราที่กำหนด อาหารที่มีโปรตีนสูงจึงเข้าสู่ร่างกายได้ตามธรรมชาติมากกว่าอาหารชนิดผง เครื่องดื่มโปรตีนเป็นเครื่องดื่มที่ทำไว้ล่วงหน้าและเป็นวิธีง่ายๆ ในการบริโภคโปรตีน ในทางตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในช่องปากนั้นเป็นเครื่องดื่มโภชนาการที่มีทั้งโปรตีนและแคลอรี่สูง ผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อชีวิต ซึ่งหมายความว่าทุกคนต้องการสารอาหารนี้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ โปรตีนมีบทบาทในการสร้างภูมิคุ้มกัน รักษากล้ามเนื้อ และรักษาการทำงานของร่างกายในผู้สูงอายุ

แหล่งคอลลาเจนเทียมประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก สามารถให้ยาได้โดยการฉีดหรือรับประทาน อาหารเสริมคอลลาเจนในช่องปากอาจอยู่ในรูปของเครื่องดื่ม แคปซูล ผง เจล ยาเม็ด กัมมี่ และโปรตีนบาร์ นอกจากนี้อาหารเสริมแคลเซียมบางชนิดยังใช้ร่วมกับวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมแคลเซียมบางชนิดอาจมีวิตามินดีหรือแมกนีเซียมด้วย ตรวจสอบรายการส่วนผสมเพื่อดูว่าอาหารเสริมแคลเซียมของคุณเป็นแคลเซียมรูปแบบใดและสารอาหารอื่นๆ ที่อาจมีอยู่ ข้อมูลนี้มีความสำคัญหากคุณมีข้อกังวลเรื่องสุขภาพหรือเรื่องอาหาร นอกจากนี้ การศึกษาในผู้ที่มีสุขภาพดี fifty two รายพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนมีการปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิว ความยืดหยุ่นของผิว และความลึกของริ้วรอย เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก การเสริมคอลลาเจนสามารถทนได้ดี และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ โดยรวมแล้ว การวิจัยเกี่ยวกับอาหารเสริมคอลลาเจนยังคงมีการพัฒนาต่อไป โดยมีการศึกษาเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนสามารถเป็นประโยชน์ได้ อาหารเสริมคอลลาเจนอาจได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพหลายประการ รวมถึงความแข็งแรงของเส้นผมและเล็บ ลักษณะผิวหนัง ความหนาแน่นของกระดูกในสตรีวัยหมดประจำเดือน และอาการปวดข้อ เหตุใดเราจึงเลือกคอลลาเจนเปปไทด์จากการวิจัยด้านกีฬาประกอบด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ประเภท 1 และ three รวมถึงกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน

ช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ – เนื่องจากโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ การเสริมเวย์โปรตีนแบบผงควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเบาๆ จึงสามารถช่วยป้องกันและแม้แต่ช่วยฟื้นฟูการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อที่เกิดจากวัยที่เพิ่มมากขึ้นได้ อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ควินัวและถั่วเหลือง ก็ถือว่าครบถ้วนเช่นกัน อาหารบางชนิด เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว จะสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์เมื่อรับประทานในมื้อเดียวกัน (เช่น ข้าวและถั่ว หรือเนยถั่วบนขนมปังโฮลวีต) หรือในวันเดียวกัน หากแหล่งโปรตีนหลักของคุณมาจากพืช เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และถั่วเลนทิลต่างๆ ไว้ในอาหารของคุณเพื่อให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดอย่างเพียงพอ ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวอาจต้องการโปรตีนมากหรือน้อยกว่าค่าเฉลี่ย หรือควรหลีกเลี่ยงแหล่งโปรตีนบางชนิด ตัวอย่างเช่น โปรตีนส่วนเกินจะทำให้โรคไตรุนแรงขึ้น และสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้แลคโตส ผลิตภัณฑ์จากนมก็มีคุณค่าทางโภชนาการแต่ย่อยยากอย่างอึดอัด และในขณะที่ผู้สูงอายุบางคนมุ่งความสนใจไปที่การรักษาน้ำหนักของตนให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ แต่คนอื่นๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะลดน้ำหนักโดยไม่พึงประสงค์ หากเป็นคุณ แพทย์หรือนักโภชนาการอาจแนะนำอาหารเสริมโปรตีน เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ใช้เวย์โปรตีนไอโซเลท จึงเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับการเติมพลังหลังออกกำลังกายหรือเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันต่ำ และมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมี 10% DV สำหรับแคลเซียมในแต่ละมื้อ

Protein supplements for the elderly

การบริโภคโปรตีนส่วนเกินผ่านอาหารเสริมอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ “บ่อยครั้งที่ฉันเห็นลูกค้าที่ได้รับโปรตีนมากมายจากอาหารของพวกเขา แล้วดื่มโปรตีนเชคสามแก้วนอกเหนือจากนั้น” เอริน ปาลินสกี้ นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและผู้ฝึกสอนส่วนตัวที่ผ่านการรับรองซึ่งได้เห็นผลลัพธ์ที่ไม่ดีกล่าว “การตัดกลับเป็นหนึ่งในคำแนะนำแรกๆ ที่ฉันให้พวกเขา” Kathy Burns นักพิษวิทยาและผู้ก่อตั้ง Sciencecorps ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ที่ไม่แสวงหากำไรในพื้นที่บอสตัน มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากอาหารเสริมโปรตีนที่ลูกชายวัยมัธยมปลายของเธอและเพื่อนๆ ของเขาใช้กันอย่างแพร่หลาย เธอและเพื่อนร่วมงานได้ส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจำนวนเล็กน้อยเพื่อตรวจคัดกรองที่ห้องปฏิบัติการอิสระ เบิร์นส์กล่าวว่าสิ่งที่พวกเขาพบว่าทำให้พวกเขากังวล และเธอก็ติดต่อกับ Consumer Reports ปริมาณสารอาหารของโปรตีนผงจะแตกต่างกันอย่างมากระหว่างแบรนด์ต่างๆ บางชนิดแทบไม่มีน้ำตาล สารให้ความหวานเทียม หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ คนอื่นมีมากขึ้น หากคุณกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำตาลหรือแพ้ส่วนผสม เช่น สีผสมอาหาร เวย์ หรือน้ำตาลแอลกอฮอล์ โปรดอ่านฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถดูปริมาณน้ำตาลในการเสิร์ฟได้โดยดูจากน้ำตาลที่เติมไว้บนฉลาก ผงโปรตีนที่ผ่านการรับรอง Informed Choice นี้มีเพียงสามส่วนผสม ได้แก่ เวย์ที่เลี้ยงด้วยหญ้า โกโก้ดิบ และน้ำตาลมะพร้าว โดยมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มีน้ำตาลเพิ่มเพียง three กรัมต่อมื้อ ให้ความหวานที่เพียงพอและรสชาติอร่อย

แม้ว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมให้เรียนรู้เกี่ยวกับกรดอะมิโนและคุณภาพโปรตีน แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดสองประการ ได้แก่ โปรตีนดังกล่าวเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่และมีการดูดซึมสูงหรือไม่ คุณภาพโปรตีนในกรณีนี้หมายถึงความสามารถในการย่อยได้ของแหล่งโปรตีนที่กำหนด และประเภทของโปรตีนนั้นหมายถึงโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่ ความสามารถในการปรับตัวนี้หมายความว่าคุณสามารถรวมผงโปรตีนเข้ากับมื้ออาหารและของว่างต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รับรองว่าคุณจะได้รับโปรตีนเพียงพอตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกซ้ำซากหรือน่าเบื่อ ไม่ว่าคุณจะหลีกเลี่ยงนม งดผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือเพียงแค่เฝ้าดูปริมาณน้ำตาลของคุณ มีโปรตีนผงอยู่เคียงข้างคุณ ผงเหล่านี้สามารถผสมลงในเชคได้อย่างง่ายดายโดยใช้น้ำ นม หรือนมที่ไม่ใช่นม

Sure เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ “Ensure Enlive” ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุ เครื่องดื่มโภชนาการนี้มีโปรตีน 20 กรัม จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนเพิ่มเติม ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุ ผงนี้ไม่มีการเติมน้ำตาล และมีรสหวานด้วยพระภิกษุสงฆ์และ Reb-M ที่ปราศจากแคลอรี่ ประกอบด้วยแคลเซียม HMB สำหรับความหนาแน่นของกระดูกและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสำหรับการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ปราศจากแลคโตส ช่วยให้การย่อยอาหารราบรื่น Boost and Sure ให้วิตามินดี แคลเซียม และวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาให้โปรตีนผสม (นมและโปรตีนถั่วเหลือง) เพียง 9 ถึง 10 กรัมต่อมื้อเท่านั้น นี่เป็นการศึกษาครั้งแรกเพื่อทดสอบว่าการผสมผสานระหว่างเวย์โปรตีน ครีเอทีน วิตามินดี แคลเซียม และน้ำมันปลา สามารถเสนอวิธีแก้ปัญหาในการป้องกันผลกระทบจากภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้หรือไม่

แต่ระยะเวลาของการเสริมเวย์โปรตีนสามารถเปลี่ยนประสิทธิภาพของมันได้ คำแถลงร่วมในปี 2009 โดย American Dietetic Association (ADA), Dietitians of Canada (DC) และ American College of Sports Medicine (ACSM) ระบุว่าการกินโปรตีนระหว่างออกกำลังกายช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้เพียงเล็กน้อย ข้อความดังกล่าวแนะนำให้รับประทานของว่างที่มีไขมันต่ำและมีคาร์โบไฮเดรตสูงซึ่งมีปริมาณโปรตีนปานกลางก่อนออกกำลังกาย เพื่อให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อ นักเพาะกายให้รางวัลเวย์โปรตีนว่าเป็นแหล่งกรดอะมิโนที่ดี ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน กรดอะมิโนเหล่านี้รวมกันเป็น BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่ three สาขา) ที่มีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนจำเป็นเก้าชนิดที่มนุษย์ต้องได้รับจากอาหารเพื่อความอยู่รอดและเจริญเติบโต นอกจาก BCAAS แล้ว เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดอีกด้วย จากการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดย American Journal of Clinical Nutrition ผู้ใหญ่ที่เติมเวย์โปรตีน 20 กรัมในอาหารประจำวันสามารถเร่งการรักษากระดูกหักและป้องกันกระดูกพรุนได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว อาหารเสริมโปรตีนโดยเฉลี่ยประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นเป้าหมายที่ผู้บริโภคบรรลุได้มาก โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน โปรตีนชนิดสมบูรณ์ เช่น เวย์ มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ลิวซีนก็เป็นหนึ่งในนั้น มีความสามารถที่เหนือชั้นในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์มีปริมาณลิวซีนสูงที่สุดในบรรดาสารโปรตีนทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเหมาะที่สุดในการรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การบริโภคโปรตีนในรูปอาหารเสริมสามารถช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ การรู้วิธีปฏิบัติอย่างถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแกร่งและความแข็งแกร่งเมื่ออายุมากขึ้น คุณสามารถเพิ่มโปรตีนลงในอาหารของคุณได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น ผงโปรตีนหรือโปรตีนเชค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอผลกระทบของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้สูงอายุควรจับคู่อาหารเสริมกับอาหารและการออกกำลังกายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่อาจขาดในอาหารของคุณ ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย

การค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันถึงภาวะโภชนาการโดยรวมเมื่อเราอายุมากขึ้น ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีนในอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจประสบปัญหากับการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ด้านล่างนี้ เรามีเคล็ดลับโดยละเอียดสำหรับการผสมผสานผงโปรตีนเข้ากับอาหารของผู้อาวุโส เพื่อให้มั่นใจว่าวลีหลัก “ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ” ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาของ Google โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงบริโภคโปรตีนน้อยกว่าผู้ชาย ในแง่ที่แน่นอนเนื่องมาจากน้ำหนักตัวที่ลดลง และอาจน้อยกว่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวด้วย ผู้หญิงอายุมากกว่า 70 ปีในการศึกษา NHANES ของสหรัฐอเมริกาในปี 2546-2547 บริโภคโปรตีนประมาณ 10% ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายในวัยเดียวกัน โดย 50% ของผู้หญิงสูงอายุเหล่านี้รายงานปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน ≤0.9 กรัม/กก. น้ำหนักตัวในอุดมคติ/วัน เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีอายุมากกว่าเพียง 25% [16] การบริโภคสตรีที่ลดลงเหล่านี้น่าจะสอดคล้องกับความต้องการที่ลดลง ผลการวิเคราะห์เมตาวิเคราะห์สมดุลไนโตรเจนหลายครั้งระบุว่าผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ต้องการโปรตีนในอาหารต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายประมาณ 10% เพื่อรักษาสมดุลไนโตรเจน [12,13] อาจเป็นเพราะมวลกล้ามเนื้อลดลงเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว อย่างไรก็ตาม มีวิชาที่มีอายุมากกว่าสองสามวิชาในการศึกษาที่ตรวจสอบในการวิเคราะห์เมตาเหล่านั้น และการศึกษาบางชิ้นไม่ได้แสดงความต้องการที่ต่ำกว่าในสตรี [17] แม้ว่าความต้องการโปรตีน/น้ำหนักตัวกก. ของผู้หญิงสูงอายุอาจต่ำกว่าผู้ชายสูงวัย แต่ความแตกต่างดูเหมือนจะไม่มากนัก เพื่อความเรียบง่ายและไม่มีหลักฐานว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณมากหากทำได้จะส่งผลเสียอย่างมาก (ดูด้านล่าง) จึงดูสมเหตุสมผลที่จะคงคำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่เป็นกลางทางเพศสำหรับผู้สูงอายุในเวลานี้

การศึกษาในหลอดทดลองแสดงให้เห็นว่าอัลฟาโทโคฟีรอลป้องกันการฝ่อของเซลล์กล้ามเนื้อและเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของไมโอทูบ (89) และส่วนที่อุดมด้วยโทโคไตรอีนอลจะช่วยชะลอการแก่ของเซลล์กล้ามเนื้อโดยการเพิ่มความสามารถในการสร้างเซลล์ใหม่ (90) วิตามินอีมีส่วนช่วยในการฟื้นตัวของเยื่อหุ้มเซลล์ myogenic และมีผลการรักษาเซลล์กล้ามเนื้อ (91) แม้ว่าจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันกลไกที่เกี่ยวข้อง ในการศึกษาแบบตัดขวาง พบความสัมพันธ์เชิงบวกที่มีนัยสำคัญระหว่างการบริโภควิตามินอีที่เพิ่มขึ้นในอาหารกับดัชนีมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง สถานะความหนาแน่นของมวลกระดูก และความเสี่ยงของกระดูกสะโพกและสะโพกหักโดยรวมในชายและหญิงวัยกลางคนและสูงอายุ โดยมีผลกระทบ อยู่ระหว่าง zero.88 ถึง 1.91% (92) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางช่องปากพร้อมดื่ม (ONS) นำเสนอวิธีแก้ปัญหาในทางปฏิบัติเพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีน มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความต้องการด้านอาหารของผู้ป่วยอาการวิกฤต ผู้ที่อยู่ในระยะพักฟื้น และผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รับประทานอาหารมื้อเล็กๆ ที่อัดแน่นด้วยสารอาหารที่ให้แคลอรีสูงและมีโปรตีนสูงเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้มักได้รับปริมาณโปรตีนจากเคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนจากนมที่ย่อยช้าซึ่งให้กรดอะมิโนที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง สุขภาพที่ล้มเหลวอาจทำให้ผู้สูงอายุหงุดหงิดได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุชะลอและชะลออาการมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ อาหารเสริมโปรตีน เช่น ผงและเชค สามารถให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ผู้สูงอายุเพื่อป้องกันกล้ามเนื้อลีบจากภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีน โดยเฉพาะเวย์โปรตีน เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การเพิ่มโปรตีนเสริมลงในอาหารจะทำให้กล้ามเนื้อได้รับอาหารที่จำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้น ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งเป็นการสูญเสียกล้ามเนื้อตามธรรมชาติตามวัย จะทำให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อลดลง และทำให้เกิดความอ่อนแอในผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป การเสริมด้วยโปรตีนชนิดดี เช่น เวย์โปรตีนและกรดอะมิโน สามารถช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุได้

ผงโปรตีนเวย์โปรตีนช็อคโกแลตของ Naked Nutrition เป็นตัวเลือกผงโปรตีนที่เราชื่นชอบ เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Choice ที่ได้มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า และปราศจากสารให้ความหวานเทียม เวย์โปรตีนผงช็อคโกแลตของ Naked Nutrition แตกต่างจากผงโปรตีนอื่นๆ เนื่องจากมีรสหวานด้วยน้ำตาลมะพร้าวออร์แกนิกโดยเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติช็อกโกแลตที่หอมหวานเล็กน้อยโดยไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคออย่างที่เราชอบ เมื่อคุณอายุมากขึ้น (มากกว่า 70 ปี) คุณอาจมีประสิทธิภาพในการใช้และจัดเก็บโปรตีนในอาหารที่คุณกินน้อยลง ความอยากอาหารของคุณอาจลดลง ดังนั้นคุณอาจต้องใช้ความพยายามเป็นพิเศษเพื่อให้ได้สารอาหารที่เพียงพอ แบ่งปริมาณโปรตีนให้เท่าๆ กันตลอดทั้งวัน “สำหรับคนอายุ 70 ​​ปีขึ้นไป กรอบเวลาระหว่างมื้ออาหารที่มีโปรตีนจะต้องสั้นกว่าในคนหนุ่มสาว คุณไม่ควรพึ่งกินสเต็กเป็นมื้อเย็นแล้วจึงงดโปรตีนจนกว่าจะถึงมื้อเย็นคืนพรุ่งนี้ อาหารทุกมื้อควรมีแหล่งที่มาที่ดีต่อสุขภาพ ของโปรตีนที่อยู่ในนั้น” ผู้ที่มีความต้องการทางโภชนาการเพิ่มขึ้นอาจได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมด้วย ซึ่งอาจรวมถึงผู้ที่มีบาดแผล การติดเชื้อ กระดูกหัก และการฟอกไต ผู้สูงอายุจำนวนมากมีความเสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการเพิ่มขึ้นด้วยเหตุผลหลายประการ เมื่อรับประทานอาหารได้ไม่เพียงพอ ก็มีความเสี่ยงที่สุขภาพโดยรวมจะลดลง เครื่องดื่มโภชนาการแบบทำเองสามารถเป็นทางเลือกที่มีรสชาติดีและมักเป็นทางเลือกที่มีราคาถูกกว่าอาหารเสริมเชิงพาณิชย์

ปัญหาด้านการเคลื่อนไหว เช่น โรคข้ออักเสบหรือความอ่อนแอ อาจทำให้ผู้สูงอายุยืนเป็นเวลานาน หยิบอุปกรณ์ในครัว หรือควบคุมงานทำอาหารอย่างปลอดภัยได้ ข้อจำกัดนี้มักส่งผลให้ต้องพึ่งพาอาหารสะดวกซื้อที่เตรียมได้ง่าย แต่มีโปรตีนต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทำเอง นอกจากนี้ ความพยายามทางกายภาพที่จำเป็นในการปรุงอาหารหรือซื้อของชำอาจทำให้ผู้สูงอายุไม่สามารถจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่มีโปรตีนสูงได้ นอกจากนี้ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง ดังนั้นจึงต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้แต่ผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีก็ต้องการโปรตีนมากกว่าตัวที่อายุน้อยกว่า แต่หนึ่งในสามของผู้สูงอายุยังบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอเนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม รสชาติหรือการกลืนบกพร่อง และ/หรือทรัพยากรทางการเงินที่จำกัด เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่ออายุมากขึ้น ความหลากหลายของจุลินทรีย์และการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของจุลินทรีย์ในลำไส้ก็ลดลงไปด้วย น่าเสียดายหากเร่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยใช้ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยสารเติมแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เวย์ไม่ได้ส่งผลต่อกล้ามเนื้อเท่านั้น เมื่อเราอายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญจะช้าลง และเราเริ่มน้ำหนักขึ้นได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเสี่ยงต่อทุกอย่างตั้งแต่โรคหัวใจ เบาหวาน ไปจนถึงโรคหลอดเลือดสมอง สิ่งนี้เคยดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

เช่นเดียวกับวิตามินและสารอาหารอื่นๆ ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เมื่อเลือกรับประทานอาหารที่สมดุล ตามหลักการแล้ว เราได้รับองค์ประกอบทั้งหมดที่เราต้องการผ่านทางอาหาร ไม่ใช่จากยาเม็ดหรืออาหารเสริม นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว เนื้อไม่ติดมันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการเช่นกัน ตาม Diabetes.co.uk ไก่เป็นแหล่งที่ดีของซีลีเนียม วิตามินบี 3 และบี 6 และโคลีน ด้วยไขมันที่ต่ำกว่าและมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำกว่า เนื้อไม่ติดมันจึงเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ USDA ให้คำจำกัดความของไขมันน้อยว่ามีไขมันน้อยกว่า 10 กรัม และมีไขมันอิ่มตัวไม่เกิน four.5 กรัมต่อมื้อ 3.5 ออนซ์ (100 กรัม) ในขณะที่ดูเมนูในร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบและตัดสินใจว่าจะเพิ่มปลาแซลมอนลงในสลัดหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราควรพยายามกินโปรตีนทุกมื้อเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด โปรตีนพบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์นม รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และผักหลายชนิด ในชีวิตประจำวันของคุณ โปรตีนคือนมในกาแฟ ไข่และชีสในไข่เจียว ไก่และถั่วในเบอร์ริโต และอัลมอนด์หนึ่งกำมือเป็นของว่างยามบ่าย เอกสารแสดงจุดยืนของพวกเขาเน้นการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากกว่า RDA เพื่อสุขภาพที่ดี ส่งเสริมการฟื้นตัวเมื่อป่วย และเพื่อรักษาความสามารถในการทำงาน (ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความเป็นอิสระ!) ขวดเชคเกอร์เป็นวิธีที่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุในการผสมผงโปรตีนโดยไม่ต้องใช้เครื่องปั่น ทำให้มั่นใจได้ถึงการเขย่าที่ไม่เป็นก้อนและเสนอขนาดการเสิร์ฟที่หลากหลาย

หากต้องการคำแนะนำสำหรับผู้ซื้อมากกว่า 200 ราย โปรดไปที่ส่วนรีวิวผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อดูบทวิจารณ์เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มเติม รวมถึงอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย คอมบูชา ผงคอลลาเจน และภาชนะบรรจุอาหาร คุณสามารถหาผงโปรตีนที่ทำจากส่วนผสมหลากหลายชนิดที่ใช้เพื่อทำให้รสชาติหวานขึ้น บางชนิดให้ความหวานด้วยน้ำตาลแอลกอฮอล์หรือสารให้ความหวานเทียม ทางที่ดีควรเลือกผงโปรตีนที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เป็นไปตามที่ผู้ผลิตระบุไว้ คุณสามารถทราบได้ว่าผงโปรตีนได้รับการรับรอง NSF หรือไม่โดยมองหาโลโก้ NSF สีน้ำเงินและสีขาวบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ ผู้ที่เป็นมังสวิรัติที่มีอายุมากสามารถได้รับโปรตีนตามที่แนะนำได้สูงกว่า แต่ต้องมีการวางแผนและการคิดล่วงหน้ามากกว่าเดิม แพดดอน-โจนส์กล่าว ผู้ทานมังสวิรัติควรได้รับโปรตีนจากผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และโยเกิร์ตถั่วเหลือง ถั่ว; ถั่ว; ถั่ว; และเมล็ดพืช

แม้ว่าอัตราการเสียชีวิตไม่ได้ลดลงด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงานโดยรวม แต่พบว่ามีความเสี่ยงลดลงในผู้เข้าร่วมที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอที่การตรวจวัดพื้นฐาน และในผู้ที่มีภาวะผู้สูงอายุซึ่งโดยทั่วไปต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล นอกจากนี้ การเพิ่มของน้ำหนักและการบริโภคสารอาหารดูเหมือนจะดีขึ้นด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงาน แม้ว่าอาหารเสริมโปรตีนและพลังงานจะใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่พยายามเปลี่ยนความหนาแน่นของสารอาหารหรือความหลากหลายของอาหารปกติ ซึ่งอาจดีกว่าอาหารเสริม นอกจากนี้ การทดลองบางชิ้นยังรายงานปัญหา เช่น การขาดความสม่ำเสมอและการรบกวนระบบทางเดินอาหารด้วยอาหารเสริม ผลการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นผลกระทบโดยตรงของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นต่อมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและความหนาแน่นของกระดูกของประชากรสูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในการเพิ่มน้ำหนัก รายการชีสและโยเกิร์ตเป็นตัวอย่างของอาหารสองประเภทที่อุดมไปด้วยเวย์โปรตีน

เมื่อประชากรสูงวัยเพิ่มมากขึ้น จำนวนผู้ที่ทุกข์ทรมานจากภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่เกี่ยวข้องกับอายุก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีความชุกประมาณ 10% ในผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในชุมชนทั่วโลก ภาวะนี้มีลักษณะเฉพาะคือการลดมวลกล้ามเนื้อลงเรื่อยๆ เป็นที่ทราบกันว่าภาวะนี้จะเพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาทางร่างกายและความพิการในผู้สูงอายุในเวลาต่อมา รวมถึงสภาวะสุขภาพในระยะยาว เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคข้ออักเสบ ใช่แล้ว โปรตีนเชคเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ ความอยากอาหารและการรับประทานอาหารมีแนวโน้มลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น เครื่องดื่มโปรตีนสามารถช่วยให้ได้รับโปรตีนที่ต้องการในแต่ละวัน หากผู้สูงอายุได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน พวกเขาจะมีความเสี่ยงต่อการหกล้มและกระดูกหักลดลง สิ่งนี้สามารถช่วยปรับปรุงความเป็นอิสระในระยะยาวได้ เครื่องดื่มโปรตีนช่วยในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อภายในร่างกาย สิ่งนี้พบเห็นได้ในผู้สูงอายุในการวิจัย เป็นปัจจัยป้องกันสภาวะสุขภาพที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (Sarcopenia) ซึ่งเป็นการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุ Aloha เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาเครื่องดื่มโปรตีนไม่ใส่นมสำหรับผู้สูงอายุ เชคนี้เต็มไปด้วยโปรตีนมากกว่า 20 กรัมจากข้าวกล้องและถั่ว โปรตีนเชคสำหรับผู้สูงอายุของ Aloha ส่วนใหญ่ได้รับการรับรองจาก USDA แบบออร์แกนิกและวีแกน อโลฮ่าใช้กะทิเป็นฐาน ซึ่งอาจเป็นทางเลือกสำหรับผู้สูงอายุบางคน

โปรตีนเชคบางชนิด เช่น ENU Nutritional Shakes สามารถช่วยชะลอการฝ่อของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ เชคเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะต่อหนึ่งมื้อเท่านั้น แต่ยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่คุณอาจขาดอีกด้วย ตัวอย่างเช่น โปรตีนเชคของเรามีปริมาณคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนและไขมันที่ดีต่อหัวใจในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งผู้สูงอายุจำเป็นต้องรักษา ระดับพลังงานของพวกเขา วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญหากคุณมีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ผู้สูงอายุบางคนต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงความอ่อนแอและการสูญเสียกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนถั่วออร์แกนิกให้โปรตีนที่มีสารอาหารหนาแน่นและมีไขมันต่ำ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูง และมีการย่อยได้ดีเยี่ยม มูลนิธิสุขาภิบาลแห่งชาติ (NSF) เป็นหนึ่งในองค์กรเหล่านี้ NSF จัดให้มีการทดสอบโดยบุคคลที่สามสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น โปรตีนผง เพื่อให้มั่นใจว่าความปลอดภัย คุณภาพ และเนื้อหานั้นเป็นไปตามมาตรฐานระดับหนึ่ง ผงโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบมากที่สุดคือเวย์โปรตีนซึ่งละลายน้ำได้และมีโปรตีนถึง 20% ที่พบในนมวัว เวย์โปรตีนอุดมไปด้วยลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็นและย่อยง่าย เวย์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนหลักที่พบในผลิตภัณฑ์นม มันเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการทำชีสที่เหลืออยู่หลังจากที่นมถูกกรองแล้ว ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำงานของร่างกายภายในที่หลากหลายซึ่งโปรตีนทำงานในร่างกาย โปรตีนถั่วและถั่วเหลืองยังเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตได้เอง โปรตีนจากถั่วเหลืองแสดงให้เห็นว่าส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคตลอดทั้งวันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างออกกำลังกาย

Protein supplements for the elderly

นักวิจัยตั้งเป้าหมายที่จะเปรียบเทียบผลกระทบของเวย์กับโปรตีนคอลลาเจนต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหวและการฟื้นตัว นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว Sure Enlive ยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความมีชีวิตชีวาสำหรับผู้สูงอายุ เคล็ดลับอีกประการหนึ่งคือลองไปที่ร้านของชำ ร้านค้าเพื่อสุขภาพ ฯลฯ เพื่อดูว่ามีการแจกตัวอย่างเครื่องดื่มโปรตีนฟรีสำหรับผู้สูงอายุหรือไม่

ความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกลไกที่เป็นรากฐานของการระงับความอยากอาหารและการรับประทานอาหารที่ลดลงด้วยโปรตีนและสารอาหารหลักอื่นๆ ในผู้สูงอายุ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบทางเดินอาหาร ส่วนกลาง หรือทั้งสองอย่าง สามารถใช้ในการพัฒนาวิธีปรับปรุงโภชนาการในกลุ่มเสี่ยงได้ ผู้สูงอายุ แม้ว่าการศึกษาของเราเกี่ยวกับเวย์จะระบุการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุในการตอบสนองของระบบทางเดินอาหารต่อการบริโภคโปรตีน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าพวกมันทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยการเปลี่ยนแปลงความอยากอาหารและการให้อาหารที่เกี่ยวข้องกับอายุอย่างไร การศึกษาในอนาคตควรมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงและผู้ชายเพื่อพิจารณาว่าการค้นพบของเราในผู้ชายสูงอายุสามารถนำไปใช้กับผู้หญิงได้หรือไม่ พวกเขาควรกำหนดด้วยว่าผลลัพธ์ของการศึกษาระยะสั้นของเราเกี่ยวกับการเสริมโปรตีน เช่น ความดันโลหิตลดลงหลังรับประทานอาหารเสริม และความล้มเหลวในการระงับความอยากอาหารและการรับประทานอาหาร ได้รับการจำลองแบบในการศึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนในระยะยาวหรือไม่ การศึกษาเพิ่มเติมทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเกี่ยวกับผลของโปรตีนเมื่อรับประทานร่วมกับคาร์โบไฮเดรตต่อการเผาผลาญกลูโคสในผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานและไม่มีเบาหวานก็น่าสนใจเช่นกัน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ และเนื่องจากผู้สูงอายุจำนวนมากดูเหมือนจะได้รับโปรตีนจากอาหารที่ไม่เหมาะสม จึงมีการแนะนำโปรตีนหรืออาหารเสริมที่อุดมด้วยโปรตีนแก่ผู้สูงอายุมากขึ้น การศึกษาสตรีวัยหมดประจำเดือน 131 คนตรวจสอบผลของการเสริมคอลลาเจนเปปไทด์ 5 กรัมต่อวันต่อความหนาแน่นของกระดูก หลังจากผ่านไป 12 เดือน ความหนาแน่นของมวลกระดูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสตรีที่รับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน แม้ว่าการศึกษาจะมีขนาดเล็ก แต่ก็บ่งชี้ว่าการเสริมคอลลาเจนอาจเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงการสูญเสียกระดูกตามอายุ

การได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนตามที่แนะนำในแต่ละวัน เช่น เนื้อสัตว์ ไก่ ปลา ถั่ว ถั่วเลนทิล และผลิตภัณฑ์จากนมในรูปแบบดั้งเดิมที่ยังไม่แปรรูป จะดีต่อสุขภาพมากกว่าการใช้ผงแปรรูปพิเศษที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากไข่ ผลพลอยได้จากนม (เวย์ผง) ถั่วเหลือง หรือแหล่งจากพืชอื่นๆ อาหารเสริมโปรตีนได้ผล ไม่มีการควบคุมอาหารแบบจริงจังที่บอกว่า “อ้วนขึ้นและทานคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น” เราต้องการโปรตีนก่อน โดยปราศจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตทั้งหมด จริงๆ แล้ว เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง ดังนั้นเราจึงสามารถรักษากล้ามเนื้อและระบบเผาผลาญให้แข็งแรงได้แม้ในขณะที่เราลดน้ำหนักก็ตาม มันจำเป็นสำหรับความสำเร็จในระยะยาว เพื่อรักษาความมีชีวิตชีวาเมื่อเราอายุมากขึ้น เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูงมากขึ้น การวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า เมื่ออายุเกิน 40 ปี เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง 30 กรัม วันละ three ครั้ง คุณจะได้รับโปรตีนคุณภาพสูงสุดมากขึ้นจาก UNJURY® คุณยังได้รับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน น้ำตาล และแคลอรี่ต่ำกว่าเครื่องดื่มโภชนาการหลักที่โฆษณาอย่างหนักที่คุณเห็นในทีวีมาก การใช้โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้สูงอายุเพื่อฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้ช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดโภชนาการผู้สูงอายุทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายน 2565 คลินิกเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลการวินิจฉัยและการรักษา เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับโภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระยะยาว โดยระบุว่ากลุ่มอายุของผู้สูงอายุได้รับผลกระทบมากที่สุดในช่วงโควิด -19.

โปรตีนจากมันฝรั่งดูเหมือนจะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพพอๆ กับโปรตีนจากนมในการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ26 ไม่มีการศึกษาระยะยาวเกี่ยวกับประโยชน์ของโปรตีนจากมันฝรั่งหรือในประชากรสูงอายุโดยเฉพาะ แต่มีแนวโน้มที่ดี ในกรณีนั้น คุณต้องการเพิ่มปริมาณการบริโภคของคุณให้มากกว่าปริมาณที่จะป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ หากคุณกินโปรตีนไม่เพียงพอ ร่างกายของคุณจะซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อได้ยาก บทความนี้จะอธิบายว่าทำไมโปรตีนจึงมีความสำคัญหากคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการออกกำลังกายในยิม และสิ่งที่ควรมองหาในอาหารเสริมโปรตีน ผู้สูงอายุเมื่อเทียบกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่ามีความปรารถนาที่จะกินน้อยกว่าแต่ยังรู้สึกอิ่มน้อยกว่าตลอดทั้งวันด้วย แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุมีความไวต่อผลกดความอยากอาหารของเครื่องดื่มโปรตีนที่ลดลง และอาจมีการรับรู้ถึงอาการแน่นท้องลดลงดังที่เห็นในบทความก่อนหน้านี้ของเรา ศึกษา. แน่นอนว่า มีปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ รวมถึงระดับกิจกรรม ประวัติทางการแพทย์ และข้อมูลไบโอเมตริกซ์ นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณสำรวจองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณความต้องการอาหารของคุณได้

ก่อนอื่น เขาปฏิบัติตามอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำอย่างเคร่งครัด เขากินคาร์โบไฮเดรตเพียงไม่กี่กรัมเท่าที่จะทำได้ เขาบอกว่านี่คือกุญแจสำคัญในความฟิตอันน่าทึ่งของเขา Eugster ถือเป็นรุ่นพี่ที่เหมาะสมที่สุดในโลกอย่างเป็นที่ถกเถียงกัน เขาไม่เพียงแต่สามารถชะลอกระบวนการชราของเขาได้เท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูกระบวนการชราได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย ความลับของเขา? โดย Christopher BerglandBergland เป็นนักกีฬาที่มีความอดทนสูงเกษียณแล้ว และผันตัวมาเป็นนักเขียนทางการแพทย์และนักข่าววิทยาศาสตร์ เขาประจำอยู่ในแมสซาชูเซตส์ “การสร้างกล้ามเนื้อต้องมีการวางแผน ตามหลักการแล้ว คุณควรรับประทานอาหารทุกๆ สามชั่วโมง และจังหวะเวลาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหลังการออกกำลังกาย” Havrila กล่าว นี่คือที่มาของความน่าดึงดูดของแป้ง

วิตามินซีก็จำเป็นต่อสุขภาพผิวเช่นกัน การเสริมอาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และป้องกันการเกิดริ้วรอยและริ้วรอยก่อนวัยอันเนื่องมาจากแสงแดด (36) อาหารเสริม CoQ10 อาจทำงานโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการสะสมของอนุมูลอิสระที่เร่งกระบวนการชราและการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ (20) แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะมีแนวโน้มดี แต่การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้รับทุนจากบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลการศึกษา Epigallocatechin gallate (EGCG) เป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่รู้จักกันดีซึ่งมีความเข้มข้นในชาเขียว ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจ รวมถึงการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจบางชนิด (9, 10, 11) นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินต่อสู้กับความเสียหายของเซลล์และเพิ่มอายุขัยได้อย่างมาก สารนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยชะลอโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุและบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับอายุได้เช่นกัน (5, 6, 7) ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นในการได้รับโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวคือ คุณอาจต้องกินอาหารปริมาณมากขึ้นเพื่อให้ได้โปรตีนในปริมาณที่ต้องการจากสัตว์ นั่นอาจเป็นเรื่องยาก Lonnie กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารน้อยลงกว่าที่เคยเป็นหรือผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยว

นั่นเป็นคำแนะนำจาก Mark Holmes ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านการทำอาหารระดับชาติของ The Goodman Group ในฐานะเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟผู้มากประสบการณ์ เขาอาจมีอคติเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้ว คำแนะนำของเขาสะท้อนมาจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่เน้นเรื่องสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ พวกเขากล่าวว่าอาหารเสริมไม่จำเป็นหากคุณรับประทานอาหารที่สมดุล สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ Ladder Protein Powder ได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬาประเภทสปอร์ต และมีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนเป็นพิเศษโดยไม่จับตัวเป็นก้อนหรือหยาบกร้าน เนื้อสัมผัสที่เหนือกว่าอาจมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่น ไม่มีแป้งที่ติดอยู่ด้านล่างซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มค่ามากขึ้นตามราคา นอกจากนี้ยังผสมกันได้ดีเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าคอลลาเจนไม่ใช่แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้น Schmidt จึงไม่แนะนำให้รับประทานหลังการออกกำลังกายเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ เธอแนะนำให้ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกายโดยมีแหล่งวิตามินซีเพื่อเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนให้สูงสุด โปรดทราบว่าผงโปรตีนนี้มีส่วนผสมของนม ถั่วลิสง และถั่วเหลือง ดังนั้นหากคุณแพ้ส่วนผสมเหล่านี้ ควรหารสชาติอื่นหรือเลือกอย่างอื่นเลย สำหรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถปรึกษาแพทย์ปฐมภูมิหรือนักโภชนาการได้อย่างปลอดภัย และปฏิบัติตามปริมาณโปรตีนที่กำหนดผ่านแผนการรับประทานอาหารที่แนะนำ

หน่วยงานทั้งสหรัฐอเมริกาและยุโรปแนะนำให้บริโภคโปรตีนทุกวัน zero.eight ถึง zero.eighty three กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมต่อวัน1 2 ปริมาณโปรตีนนั้นเพียงพอสำหรับสุขภาพโดยรวมและรักษามวลกล้ามเนื้อหากคุณไม่ได้ออกกำลังกายที่ท้าทายใดๆ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตแบบอยู่ประจำที่ ประชากรสูงวัยของเรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากผู้สูงอายุยังคงรักษาความเป็นอิสระ สุขภาพ และคุณภาพชีวิต มีหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพตลอดช่วงอายุ แต่คุณไม่สามารถมองข้ามผลกระทบที่การบริโภคอาหารมีต่อสุขภาพได้ ใส่โปรตีน. มันยากที่จะพูด แต่ก็มีรายชื่อผู้เข้าแข่งขันอยู่ในระดับสูง การบริโภคโปรตีนและผลกระทบต่อมวลกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในสุขภาพโดยรวมของผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม อายุอาจทำให้การตอบสนองความต้องการโปรตีนจากอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียวเป็นเรื่องท้าทาย นั่นคือจุดที่เครื่องดื่มโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือโปรตีนคุณภาพสูง บริสุทธิ์ และมีสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมที่ดี ผู้สูงอายุควรเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับความต้องการด้านอาหาร ความชอบ และภาวะสุขภาพของตนเอง อย่าลืมใช้ผงโปรตีนอย่างมีความรับผิดชอบ และพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่ ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และการเสริมโปรตีนผงคุณภาพสูง ผู้สูงอายุสามารถรักษามวลกล้ามเนื้อ คงความกระฉับกระเฉง และอายุได้อย่างสง่างาม มีเหตุผลมากมายว่าทำไมผู้สูงอายุจึงควรพิจารณารับประทานโปรตีนผงเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดคือสามารถช่วยป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งเป็นการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อทีละน้อยซึ่งเกิดขึ้นตามอายุ อย่างไรก็ตาม ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายเช่นกัน รวมถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บและการเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น โปรตีนยังช่วยให้กระดูกแข็งแรง ซึ่งจำเป็นสำหรับการหลีกเลี่ยงการแตกหักและการหกล้มในผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงของภาวะทุพโภชนาการหรือการขาดสารอาหารอื่นๆ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAS) การเสริมด้วย BCAAS (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แม้แต่ในผู้หญิงที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานการออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อาจลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่วัยกลางคนเล็กน้อยระหว่างการนอนบนเตียงเป็นเวลานาน (เช่น เมื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือขาหัก) แม้ว่าประโยชน์ที่เป็นไปได้ดูเหมือนจะน้อยก็ตาม และผลการวิจัยจากการศึกษาต่างๆ ก็ยังผสมปนเปกัน

ดังนั้นให้พิจารณารูปแบบการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ซึ่งไม่ได้กีดกันเนื้อสัตว์ แต่ผลักไสให้มีบทบาทน้อยลง เป็นสิ่งที่ผู้คนยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2020 ตลาดอาหารที่ทำจากพืชเติบโตมากกว่าร้อยละ 25 หรือสองเท่าของตลาดอาหารขายปลีกทั่วไป ตามรายงานของ Good Food Institute ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความโปร่งใสว่าทำไมเราจึงแนะนำอาหารเสริมบางชนิด คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเสริมอาหารของเราได้ที่นี่ ทุกรสชาติมีแคลเซียม 21% ของ DV นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งผู้หญิงอายุน้อยและสูงอายุ เนื่องจากงานวิจัยบางชิ้นระบุว่าผู้ใหญ่ 39% บริโภคแคลเซียมน้อยกว่าข้อกำหนดเฉลี่ยโดยประมาณ (EAR) ดังนั้น หากคุณรู้สึกว่าตัวเองได้รับประโยชน์จากแคลเซียมเพิ่มเติม แคลเซียมชนิดนี้ก็อาจเหมาะกับคุณเช่นกัน เราเข้าใจถึงความรู้สึกที่ต้องลดโปรตีนเชคลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้โปรตีนเพิ่มขึ้น แม้ว่ารสชาติจะไม่ดีก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีรสชาติดี เราขอแนะนำ XWERKS Grow โปรตีนชนิดผง เรารู้สึกประหลาดใจมากที่เราสนุกกับการจิบมันและลิ้มรสชาตินั้นจริงๆ รสช็อกโกแลตทำให้เรานึกถึงช็อกโกแลตแท่ง และรสที่ค้างอยู่ในคอก็ไม่ได้ฉุนเกินไป อีกทั้งยังผสมน้ำได้โดยไม่จับตัวเป็นก้อนอีกด้วย มีให้เลือกทั้งรสวานิลลา สตรอเบอร์รี่ และเนยถั่ว หากคุณไม่ชอบช็อกโกแลต

คุณควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการก่อนที่จะลองเครื่องดื่มโปรตีนชนิดใหม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่มีภาวะสุขภาพพื้นฐานและผู้ที่รับประทานยา แน่นอนว่าความต้องการด้านโภชนาการนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ ระดับกิจกรรม และประวัติทางการแพทย์ นักโภชนาการนักโภชนาการ (RDN) ที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณศึกษาวิทยาศาสตร์และระบุความต้องการสารอาหารหลักของคุณตามที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ Nutricost Whey Concentrate ประกอบด้วยเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูง 25 กรัม มีให้เลือก 5 รสชาติ ปราศจากกลูเตน ไม่ใช่จีเอ็มโอ ผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราที่สูงและผลข้างเคียงที่สำคัญของภาวะทุพโภชนาการและภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งมักเกิดขึ้นร่วมกันในผู้สูงอายุ ได้นำไปสู่ความพยายามที่จะป้องกันและรักษาภาวะเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าทั้งการออกกำลังกายและโภชนาการมีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกัน [6,7]

สิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งเกี่ยวกับผงโปรตีนคือความสามารถรอบด้าน คุณสามารถไปกับโปรตีนเชคที่พยายามแล้วและเป็นจริง อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถผสมผงโปรตีนลงในสมูทตี้เพื่อเป็นอาหารเช้าหรือของว่างที่น่าพึงพอใจ หรือแม้แต่เพิ่มลงในขนมอบ เช่น การอบข้าวโอ๊ต คุณยังสามารถเพิ่มผงโปรตีนลงในวาฟเฟิลหรือแป้งแพนเค้กสำหรับขนมหวานมื้อเช้าที่มีโปรตีนสูง ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาและมีคอลลาเจน 18 กรัมต่อมื้อ เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าคุณต้องการเพียง 2.5–15 กรัมเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพผิว ดังนั้นคุณอาจไม่จำเป็นต้องรับประทานในปริมาณที่เพียงพอเพื่อเก็บเกี่ยวประโยชน์ต่อสุขภาพผิวจากคอลลาเจนด้วยซ้ำ สำหรับผู้ที่มองหาแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม เราขอแนะนำเวย์โปรตีนผง 100 percent มาตรฐานทองคำของ Optimum Nutrition ได้รับการรับรองจาก Informed Choice และบรรจุเวย์โปรตีนที่มีประโยชน์ทางชีวภาพสูง 24 กรัม เวย์โปรตีนคือการรวมกันของเวย์ในรูปแบบไอโซเลท คอนเซนเทรด และไฮโดรไลเสต เวย์โปรตีนเข้มข้นสามารถย่อยได้ยากขึ้นหากคุณแพ้แลคโตส แต่วิธีนี้อาจยังใช้ได้ผลสำหรับคุณ (ขึ้นอยู่กับระดับของการแพ้แลคโตส) เนื่องจากมีเวย์โปรตีนประเภทแลคโตสต่ำอื่นๆ ผสมอยู่ด้วย คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกาย และสำหรับผู้หญิงที่ต้องการอาหารเสริม เราขอแนะนำคอลลาเจนเปปไทด์ชนิดผงของ BUBS Naturals อาหารเสริมคอลลาเจนอาจมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่ต้องการส่งเสริมความยืดหยุ่นของผิวหนังและเสริมสร้างกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอายุมากขึ้น เราชอบที่สิ่งนี้ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าปราศจากสารต้องห้ามและฉลากส่วนผสมนั้นถูกต้อง

การศึกษาต่างๆ ร่วมมือกับ Riddet Institute ยืนยันว่าโซลูชันนี้ช่วยเพิ่มการย่อยอาหาร เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดก้อนเนื้อในลำไส้จำลอง ช่วยให้สามารถขับถ่ายในกระเพาะอาหารได้เร็วขึ้น การทดลองทางคลินิกเพิ่มเติมในมนุษย์กับมหาวิทยาลัย Massey แสดงให้เห็นว่าลักษณะนี้ช่วยเพิ่มการนำส่งสารอาหารได้สูงสุด ซึ่งแสดงได้จากการดูดซึมกรดอะมิโนที่จำเป็นถึงจุดสูงสุดอย่างรวดเร็ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งทำหน้าที่เป็นสัญญาณของการสังเคราะห์โปรตีน7​ สูตรมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ผลิตภัณฑ์ชั้นนำของตลาดที่ใช้โปรตีนนมมาตรฐานในการดูดซึมลิวซีนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าความต้องการโปรตีนในแต่ละวันจากอาหารจริงๆ จะดีกว่า แต่หากไม่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้จากการรับประทานอาหารทั้งมื้อ การเสริมด้วยผงโปรตีนก็สามารถดีต่อสุขภาพและดีสำหรับคุณได้ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาล (มากกว่า 5 กรัมต่อมื้อ) และมองหาโลหะหนักที่ซ่อนอยู่ ในการใช้อาหารเสริมผงโปรตีนอย่างปลอดภัยทุกวัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคโปรตีนในปริมาณที่มากเกินไปอย่างเรื้อรังเมื่อเทียบกับสารอาหารหลักอื่นๆ การบริโภคผงโปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารหรือส่งผลเสียต่อการทำงานของไตในบางคน สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีและไม่มีโรคไตเรื้อรัง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงไม่ควรทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับไต สำหรับผู้ที่พยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีนแบบผง 25 ถึง 30 กรัมก่อนหรือหลังการออกกำลังกายจะปลอดภัย ตราบใดที่การบริโภคในแต่ละวันไม่เกินประมาณ 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ 24 ชั่วโมง. การสูงวัยที่ดีเป็นเป้าหมายที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ตั้งเป้าไว้ และการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ เมื่อเราอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อของเรามักจะสูญเสียความแข็งแรงและมวล นำไปสู่ความอ่อนแอและคุณภาพชีวิตที่ลดลง อย่างไรก็ตาม การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่จากการวิจัยทางคลินิกด้านโภชนาการได้มอบความหวังใหม่สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน “American Journal of Clinical Nutrition” ในปี 2011 ผู้สูงอายุที่มีอายุ seventy four ปีขึ้นไปสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วเป็นสองเท่าหลังจากบริโภคเวย์โปรตีนเข้มข้น 20 กรัม เมื่อเทียบกับโปรตีนนมชนิดอื่นเคซีน

วัตถุเจือปนอาหารที่ย่อยได้บางส่วนอาจทำให้ลำไส้ของคุณดูดซับน้ำมากเกินไป ทำให้เกิดอาการท้องร่วงที่เกิดจากการดูดซึมของน้ำ ตอนนี้คุณอาจมีบางอย่างที่ต้องตำหนิสำหรับทริปหลังโปรตีนเชคไปห้องน้ำ สารเติมแต่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อระบบทางเดินอาหาร (GI) เนื่องจากดูไม่เหมือนอาหารจริง ทำให้ย่อยยาก พวกมันนั่งอยู่รอบๆ ลำไส้ของคุณ เป็นผลให้เป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียในลำไส้ เมื่อแบคทีเรียในลำไส้กิน (หมัก) พวกมันจะปล่อยก๊าซ ดังนั้นการมีเวลากินมากขึ้นก็หมายถึงมีแก๊สมากขึ้นด้วย ก๊าซในลำไส้ที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องอืด และปวดท้องได้ นอกจากนี้ยังสามารถชะลอการเคลื่อนตัวของอาหารผ่านลำไส้ซึ่งอาจทำให้ท้องผูกได้ ไมโครไบโอมในลำไส้ช่วยให้คุณย่อยและดูดซึมอาหารและมีบทบาทสำคัญในกระบวนการทางสรีรวิทยาหลายอย่าง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหลีกเลี่ยงสิ่งใดก็ตามที่ยุ่งเหยิงกับมัน การศึกษาพบว่า dysbiosis ในลำไส้ (จุลินทรีย์ในลำไส้ที่เปลี่ยนแปลงไป) เป็นสาเหตุสำคัญของการอักเสบในร่างกาย และเชื่อมโยงกับการพัฒนาและการลุกลามของโรคเรื้อรังหลายชนิด ตัวอย่างเช่น ioWhey Protein นำเสนอการดูดซึมที่เพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ เช่น Kaged Muscle Clean Meal และ Performix ioWhey Protein ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ และปริมาณที่คุณจำเป็นต้องรับประทานเพื่อสุขภาพส่วนบุคคล สุดท้ายนี้ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดคือโปรตีนที่คุณจะเพลิดเพลินได้เป็นประจำ รสชาติเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ผงโปรตีนที่ดีควรผสมให้เข้ากันโดยไม่จับกันเป็นก้อนและมีรสชาติที่น่าพึงพอใจ ไม่ว่าคุณจะชอบช็อกโกแลต วานิลลา หรือตัวเลือกที่ไม่ปรุงรส ให้แน่ใจว่าส่วนผสมนั้นเข้ากันอย่างราบรื่น ไม่ว่าคุณจะผสมกับอะไรก็ตาม

การวิจัยซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Labarge Optimal Aging Initiative ภายในสถาบัน McMaster เพื่อการวิจัยเรื่องผู้สูงอายุ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แนวโน้มทางประชากรศาสตร์มีแนวโน้มไปทางชาวแคนาดาสูงวัยซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ใหญ่ที่สุดของประชากรของเรา ผู้เขียนหวังว่าการทำงานอย่างต่อเนื่องจะรวมถึงผู้หญิงสูงอายุและกลุ่มประชากรต่างๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมที่มุ่งปรับปรุงสุขภาพของกล้ามเนื้อ EGCG เป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่มีความเข้มข้นในชาเขียวซึ่งอาจปรับปรุงการทำงานของไมโตคอนเดรียเพื่อรองรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี นอกจากนี้การบริโภคชาเขียวยังเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคและการเสียชีวิตอีกด้วย การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารเข้มข้น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและชะลอผลกระทบของความชราที่มีต่อร่างกาย อาหารเพื่อสุขภาพประกอบด้วยความสมดุลของคาร์โบไฮเดรต โปรตีนไร้มัน และไขมัน “ดี” เช่น น้ำมันมะกอก แต่สารอาหารหลักชนิดหนึ่งซึ่งก็คือโปรตีนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ร่างกายจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุได้รับคุณค่าจากโปรตีนมากที่สุดโดยการรับประทานอาหารบางส่วนตลอดทั้งวัน นั่นหมายถึงการรับประทานอาหารประมาณหนึ่งในสามของปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับในช่วงเช้า กลางวัน และเย็น รสชาติของผงโปรตีนจะขึ้นอยู่กับรสชาติและส่วนผสมเป็นส่วนใหญ่ รสชาติทั่วไป ได้แก่ วานิลลาและช็อกโกแลต แต่บางยี่ห้อก็มีรสชาติอื่นๆ มากมาย ตั้งแต่เนยถั่วรสช็อกโกแลตไปจนถึงชีสเค้กสตรอเบอร์รี่ ผงโปรตีนปรุงแต่งหลายชนิดใช้สารให้ความหวานที่ไม่มีแคลอรี่ โดยมีรสที่ค้างอยู่ในคอที่บางคนชอบและบางคนเกลียด

โดยรวมแล้ว การรักษาที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้ถือเป็นการแทรกแซงที่มีศักยภาพในการฟื้นฟูสมรรถภาพ อย่างไรก็ตาม การศึกษาคุณภาพสูงในหัวข้อนี้มีจำกัด และเมื่อพิจารณาถึงผลเชิงบวกของการฝึกออกกำลังกายต่อการทำงานของหัวใจและปอดและการรับรู้ รวมถึงการพัฒนามวลกล้ามเนื้อ จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมและสำรวจการใช้งานที่เป็นไปได้ อาสาสมัครทั้งสองกลุ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อในช่วงที่มีการจำกัดแคลอรี่และลดกิจกรรมลง ในช่วงพักฟื้น มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มเวย์โปรตีน แต่ไม่อยู่ในกลุ่มโปรตีนคอลลาเจน การวิเคราะห์เมตาของการศึกษาที่ควบคุมด้วยยาหลอก 9 รายการประเมินการเสริมโปรตีนและกรดอะมิโนในการปรับปรุง LBM ในผู้สูงอายุ การวิเคราะห์ของเราตรวจพบว่าไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างยาหลอกและกลุ่มการรักษาในการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยจากการตรวจวัดพื้นฐานจนถึงจุดสิ้นสุดของการศึกษา LBM หรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยวัดโดยการกดขาสองครั้งหรือการยืดขาในประชากรสูงอายุแบบผสม เราซื้อผงโปรตีนและเครื่องดื่มจำนวน 15 รายการส่วนใหญ่ในเขตเมืองใหญ่ของนิวยอร์กหรือทางออนไลน์ และทดสอบตัวอย่างสารหนู แคดเมียม ตะกั่ว และปรอทหลายตัวอย่างในแต่ละตัวอย่าง ผลลัพธ์แสดงให้เห็นช่วงที่ค่อนข้างมาก แต่ระดับในผลิตภัณฑ์สามรายการมีความกังวลเป็นพิเศษ เนื่องจากการบริโภคสามหน่วยบริโภคต่อวันอาจส่งผลให้ได้รับสารหนู แคดเมียม หรือตะกั่วในแต่ละวันเกินขีดจำกัดที่ USP เสนอ

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับอาหารเสริมใดๆ คุณควรปรึกษาผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะบุคคล และเพื่อให้แน่ใจว่าการเพิ่มสูตรคอลลาเจนนั้นเหมาะสมกับความต้องการของคุณ และไม่มีข้อห้ามในการใช้ยาที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันหรือสภาวะสุขภาพใดๆ ที่คุณอาจมี แต่อาจเป็นไปได้ว่าวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเพิ่มปริมาณคอลลาเจนของคุณคือการใช้คอลลาเจนผง ผงคอลลาเจนสามารถสกัดได้จากแหล่งต่างๆ สองสามแหล่ง โดยที่พบมากที่สุดคือ วัว (วัว) สุกร (หมู) วัว (แกะ) ไก่ และปลา (โดยปกติจะติดป้ายว่าคอลลาเจน “ทะเล”) เพียงคนลงในเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น เช่น น้ำผลไม้ สมูทตี้ หรือชา หรือโรยลงในอาหาร เช่น โยเกิร์ต ข้าวโอ๊ต และอื่นๆ และอย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์ของ Vital Proteins ได้รับการรับรองจาก NSF คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ “มัน” ในปัจจุบัน ท้ายที่สุดแล้ว ตอนนี้อาหารเสริมอย่างสมูทตี้และสมูทตี้โบวล์ที่บ้าน คาเฟ่ในยิม หรือร้านสมูทตี้แถวบ้านคุณ และด้วยเหตุผลที่ดีเนื่องจากการทานคอลลาเจนเป็นประจำ (แม้ทุกวัน) อาจช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และน้อยลง ริ้วรอย เร่งการสมานแผล ช่วยให้ฟื้นตัวจากการยกน้ำหนักอย่างหนัก เสริมสร้างเส้นผมและกระดูกให้แข็งแรง และบรรเทาอาการปวดข้อ Brierley เป็นนักโภชนาการด้านโภชนาการ ผู้สร้างเนื้อหาและนักวางกลยุทธ์ และผู้สนับสนุนด้านสุขภาพจิตตัวยง เธอเป็นเจ้าภาพร่วมและเป็นผู้ร่วมสร้าง Happy Eating Podcast ซึ่งเป็นพอดแคสต์ที่ทำลายความเชื่อมโยงระหว่างอาหารและสุขภาพจิต ก่อนหน้านี้ Brierley ทำหน้าที่เป็นอาหาร

คอทเทจชีสไขมันต่ำหนึ่งถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 163 แคลอรี่ โปรตีน 28 กรัม และไขมัน 2.3 กรัม แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน คอทเทจชีสก็มีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ เช่นกัน คอทเทจชีสประกอบด้วยซีลีเนียม วิตามินบี วิตามินเอ แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก และแคลเซียมในปริมาณสูง สุดท้ายในรายชื่อของเราคือทูน่า ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อร่อยและเป็นที่นิยม ปลาทูน่าครีบเหลืองขนาด three ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง ninety two แคลอรี่ เนื่องจากมีซีลีเนียมในปริมาณสูง ปลาทูน่าจึงมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของเซลล์ให้แข็งแรง เช่นเดียวกับปลาอื่นๆ ในรายการนี้ ปลาทูน่ายังเป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า three แมกนีเซียม และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปลาทูน่าที่เราอ้างอิงในที่นี้ไม่ใช่ปลาทูน่ากระป๋อง แม้ว่าทูน่ากระป๋องจะเป็นตัวเลือกที่ดีทางการเงิน แต่อาจมีสารปรอทสูง ด้วยเหตุนี้ การรับประทานทูน่าทั้งแบบปกติและแบบกระป๋องจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นพิษของสารปรอท การได้รับโปรตีนที่เพียงพอต้องอาศัยแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ต้องการอาหารเสริมโปรตีน แต่มีให้สำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียว

เท่าที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ แนะนำให้ตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเลือกซื้อโปรตีนชนิดผงตามท้องตลาด แน่นอนว่าผงโปรตีนมีปริมาณโปรตีนสูงซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนบางอย่าง เช่น อาหารไม่ย่อยและโรคแทรกซ้อนร้ายแรงบางอย่าง ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุควรให้โปรตีนคุณภาพสูง ครบถ้วน ในรูปแบบที่ย่อยได้ ปราศจากสารปรุงแต่งและสารก่อภูมิแพ้ที่ไม่จำเป็น และตอบสนองรสนิยมและเนื้อสัมผัสที่ต้องการ ทั้งหมดนี้คุ้มค่าสมราคา เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ ผู้สูงอายุสามารถค้นพบผงโปรตีนที่สนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Transparent Labs Whey Protein Isolate ยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจที่ด้านบนสุดของรายการโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ สิ่งที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมากมาที่บริษัทนี้และผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือการมุ่งเน้นที่ความโปร่งใสเกี่ยวกับเนื้อหาทั้งหมดบนฉลาก ​มองหาเครื่องดื่มที่มีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น กรดไขมันโอเมก้า three หรือไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ไขมันเหล่านี้สามารถส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจและการทำงานของสมอง ผักและผลไม้ เช่น อะโวคาโดที่ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดีเป็นแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพสำหรับเครื่องดื่มโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุอาจรู้สึกเบื่ออาหาร ส่งผลให้ได้รับแคลอรี่และสารอาหารไม่เพียงพอ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นความอยากอาหาร ช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับสารอาหารที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในระยะยาว แต่ก็สามารถทำหน้าที่เป็นเชคทดแทนมื้ออาหารได้เป็นครั้งคราว ผงโปรตีนปรุงแต่งรสสามารถใช้เพื่อเปลี่ยนรสชาติของสมูทตี้เพื่อซ่อนรสชาติผักที่คุณไม่ชอบได้ นอกจากนี้ เครื่องดื่มโปรตีนยังสามารถใช้เป็นของเหลวแทนน้ำในการทำสมูทตี้ได้อีกด้วย

โปรตีนเชคมักเป็นอาหารเสริมที่คุณคิดว่าอาจสงวนไว้สำหรับกระต่ายออกกำลังกาย นักเพาะกาย และผู้ชื่นชอบการลดน้ำหนัก ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับคนเหล่านี้ ท้ายที่สุดแล้ว โปรตีนคือส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ และใครก็ตามที่ออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานควรเพิ่มการบริโภคเพื่อรองรับการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าผู้สูงอายุอาจได้รับประโยชน์จากโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของพวกเขาด้วย โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่น่าหวังสำหรับบุคคล SO ในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและสถานะน้ำหนักผ่านการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านและการเสริมเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องระมัดระวังเมื่อต้องสั่งจ่ายโปรตีนในปริมาณสูง การวิจัยในอนาคตรับประกันว่าจะตรวจสอบการออกแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประชากรกลุ่มนี้ เนื่องจากการวิจัยมีจำกัดที่ดำเนินการในพื้นที่เฉพาะนี้ เวย์โปรตีนที่ได้จากนมเป็นหนึ่งในโปรตีนผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งดีต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตส จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาทางเลือกอื่นหรือค้นหาเวย์ไอโซเลตที่โดยทั่วไปจะมีแลคโตสน้อยกว่า การรับประทานอาหารน้อยลงเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณอายุมากขึ้น แต่อาจกลายเป็นเรื่องน่ากังวลเมื่อคุณหยุดได้รับสารอาหารที่เพียงพอ การดูแลให้คุณได้รับโปรตีน แคลอรี่ แร่ธาตุ และวิตามินอย่างเพียงพอทุกวันถือเป็นสิ่งสำคัญ และเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการจะทำให้สิ่งนี้ง่ายขึ้นเล็กน้อย เครื่องดื่มโภชนาการเป็นของว่างหรืออาหารเสริมที่มีความสมดุลของคาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ การค้นหาผงโปรตีนที่ปราศจากวัตถุเจือปนอาหาร โปรตีนจากนม ตลอดจนโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลทเป็นเรื่องยาก ในความเป็นจริง 99% ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนมีส่วนผสมที่เป็นปัญหาเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งรายการ นี่คือเหตุผลที่เราสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเหตุใดเราจึงสร้างผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ

การบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ไม่สบายลำไส้ ภาวะขาดน้ำ คลื่นไส้ เหนื่อยล้า ปวดศีรษะ และอื่นๆ การบริโภคโปรตีนมากเกินไปแบบเรื้อรังยังเพิ่มความเสี่ยงต่อสภาวะต่างๆ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด ความผิดปกติของหลอดเลือด ปัญหาเกี่ยวกับตับและไต และการชัก โดยทั่วไปการบริโภคโปรตีน 200 กรัมต่อวันเป็นประจำนั้นมากเกินไป หากคนเราบริโภคโปรตีน 200 กรัมในหนึ่งวัน ทางที่ดีควรปรับปริมาณโปรตีนในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ให้เหมาะสม คนส่วนใหญ่สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาอาจบริโภคได้ถึง three.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันปี 2020-2050 แนะนำให้ผู้ใหญ่ได้รับพลังงานจากโปรตีนระหว่าง 10% ถึง 35% ในแต่ละวัน อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่บุคคลควรบริโภค บทความนี้จะกล่าวถึงปริมาณโปรตีนที่แนะนำ ผลข้างเคียงของโปรตีนที่มากเกินไป และอื่นๆ อีกมากมาย กล้ามเนื้อโครงร่างลีบเกี่ยวข้องกับระยะการอักเสบที่นำไปสู่การตายของเซลล์และการเปลี่ยนแปลงเนื้อเยื่อและกระตุ้นความเครียดของเส้นใยเอนโดพลาสมิก (ERS) และการกินอัตโนมัติ (96, 97) ทั้ง EPA และ DHA อาจลดทอน ERS และ autophagy ในกล้ามเนื้อโครงร่างที่เกิดการฝ่อโดยการลดการเพิ่มขึ้นของการแสดงออกของ PERK และ ATG14 (98) นอกจากนี้ DHA ยังส่งเสริมการสร้างไมโตคอนเดรียและการเปลี่ยนแปลงเส้นใยกล้ามเนื้อโครงร่าง (99) และชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นระดับกลาง และยับยั้งการย่อยสลายโปรตีโอโซมของโปรตีนในกล้ามเนื้อ (100)

หากคุณมีอาการป่วยที่ส่งผลต่อไตหรือตับอยู่แล้ว คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนที่จะเพิ่มปริมาณโปรตีน อาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เป็นอันตรายต่อไตหรือตับของผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เนื่องจากคุณดูดซึมโปรตีนจากพืชได้เร็วน้อยลง โปรตีนเหล่านี้อาจไม่เหมาะที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อในนักกีฬาและนักเพาะกายที่มีอายุมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ไม่ดี ปริมาณโปรตีนทั้งหมดที่คุณกินมีแนวโน้มที่จะมีความสำคัญต่อการเพิ่มของคุณมากกว่าโปรตีนประเภทที่คุณเลือกและเมื่อคุณรับประทาน โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงให้ผลผลิตที่ใกล้เคียงกับเวย์โปรตีนในคนหนุ่มสาว ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้าในบทความ น่าเสียดายที่การศึกษาเกี่ยวกับประชากรสูงอายุยังไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาทั้งหมดเปรียบเทียบโปรตีนก่อนนอนกับยาหลอกที่ไม่มีโปรตีน กลุ่มที่ดื่มโปรตีนเชคก่อนนอนจบลงด้วยปริมาณโปรตีนรวมที่สูงกว่า นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถบอกได้ว่าประโยชน์ของโปรตีนก่อนการนอนหลับนั้นมาจากจังหวะเวลาหรือเพียงจากการบริโภคโปรตีนโดยรวมที่มากขึ้นเท่านั้น

บางคนอาจชอบนมทางเลือกอื่น (นอกเหนือจากนมวัวแลคโตสฟรี) หากพวกเขาบริโภคอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือเป็นมังสวิรัติ/วีแกน Organic Nutrition Shake เป็นอาหารเสริมพื้นฐานของ OrgainⓇ ทั้งหมดในที่เดียว มีแคลอรี่ 250 และโปรตีนออร์แกนิก 16 กรัม อาหารเสริมตัวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการเครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหาร เช่นคนที่อาศัยแต่ของเหลวเป็นแหล่งสารอาหารหลัก สถาบัน Ruscio ได้พัฒนาสูตรคุณภาพสูงหลายสูตรเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้เข้ารับการรักษาของเรา หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โปรดคลิกที่นี่ โปรดทราบว่ามีตัวเลือกอื่นๆ อีกมากมาย และเราขอแนะนำให้คุณค้นหาผลิตภัณฑ์ที่อาจเหมาะกับคุณ ตอนนี้คุณได้ไพรเมอร์เกี่ยวกับโปรตีนแล้ว ให้ฉันแบ่งปันสิ่งที่งานวิจัยบอกเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการโดยพิจารณาจากอายุและเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ บล็อก The One Medical ได้รับการเผยแพร่โดย One Medical ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลขั้นพื้นฐานสมัยใหม่ระดับชาติที่จับคู่บริการดูแลเสมือนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เข้ากับการดูแลแบบตัวต่อตัวที่สะดวกสบายและน่าดึงดูดใจในสถานที่ต่างๆ กว่า a hundred แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา One Medical อยู่ในภารกิจที่จะเปลี่ยนแปลงการดูแลสุขภาพสำหรับ ผ่านแนวทางที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีที่ยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้คนในทุกช่วงอายุของชีวิต

โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงมีความต้องการโปรตีนต่ำกว่าผู้ชาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำ (RDA) สำหรับผู้หญิงอายุ 14 ปีขึ้นไปคือ 46 กรัมต่อวัน แต่สำหรับผู้ชายคือ fifty six กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม RDA สำหรับสตรีมีครรภ์และให้นมบุตรคือ seventy one กรัมต่อวัน นอกจากนี้ ความต้องการโปรตีนยังแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและสถานะสุขภาพ ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่ผู้หญิงบางคนจะมีโปรตีนสูงกว่าผู้ชายบางคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและปัจจัยอื่นๆ สำหรับนักกีฬาที่ต้องการแข่งขัน ความต้องการโปรตีนอาจสูงถึง 1.four ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนผงจึงมีประโยชน์ต่อนักกีฬาเป็นพิเศษ โปรดทราบว่าคอลลาเจนไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่ผงโปรตีนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับรับประทานหลังออกกำลังกายหรือเพื่อปรับปรุงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซมโดยเฉพาะ บางครั้งผู้คนรับประทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียวในระหว่างวันซึ่งมีโปรตีนหนักและไม่มีโปรตีนในมื้ออื่นๆ เลย แต่ตามหลักการแล้วการบริโภคโปรตีนควรกระจายไปตลอดทั้งวัน (1/3 ของการบริโภคในแต่ละวันในแต่ละมื้อ) เนื่องจากจะช่วยเพิ่มการดูดซึมและมวลกล้ามเนื้อ ด้วยผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุของเรา ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มการบริโภคโปรตีนได้อย่างสะดวกและเพลิดเพลินไปกับคุณประโยชน์มากมายที่มีให้ การเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การสนับสนุนสุขภาพกระดูก และการส่งเสริมความเป็นอยู่โดยรวมไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความมีชีวิตชีวาของคุณด้วยผงโปรตีนที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ โดยสรุป เราทุกคนน่าจะดีกว่าถ้ารวมการออกกำลังกาย (โดยเฉพาะการฝึกความต้านทาน) ในชีวิตประจำวันของเรา และรับประทานโปรตีนมากกว่า RDA เพื่อป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและความอ่อนแอเมื่อเราอายุมากขึ้น และไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเริ่ม หากคุณเป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้ออกกำลังกล้ามเนื้อมากนักหรือเน้นไปที่โปรตีนจนถึงจุดนี้ การผสมผสานทั้งสองอย่างในตอนนี้อาจช่วยลดระดับการอักเสบและช่วยให้คุณรักษามวลกล้ามเนื้อได้มากขึ้น คุณอายุมาก

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมและการเสริมโปรตีนคือสิ่งที่สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อแบบไร้ไขมันไม่ได้หยุดอยู่เพียงลำพังเนื่องจากการเสริมเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม เวย์ได้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่ดีเยี่ยมเมื่อผู้สูงอายุกลับมาทำกิจกรรมต่อ เมื่อรุนแรงเพียงพอ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงได้ ผลการศึกษาพบว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้ม กระดูกหัก และความพิการทางร่างกาย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถขัดขวางการเคลื่อนไหว ความเป็นอิสระ และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังสามารถนำไปสู่การดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของโรคเบาหวานประเภท 2 Orgain Organic เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาโปรตีนเชคจากพืช ประกอบด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ 21 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือสารกันบูด ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สะอาดและดีต่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน โปรดทราบว่าผู้อาวุโสบางคนพบว่ารสชาตินี้น่าดึงดูดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเชคปรุงแต่งรสสังเคราะห์อื่นๆ พื้นผิวที่เป็นทรายอาจต้องปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วย Grass-Fed ของ Opportuniteas สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีนที่ต้องการในแต่ละวันอย่างไม่ธรรมดา ผู้ที่ไม่สนใจเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงอาจจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณโปรตีนในของว่างและอาหาร แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม แต่ผู้สูงอายุบางคนอาจประสบปัญหาในการเคี้ยวและอาจจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่นิ่มลง ใส่ขนมอบ. การค้นพบนี้ร่วมกันอธิบายถึงผลในการปราบปรามของเครื่องดื่มเวย์ 30 กรัมและ 70 กรัมต่อการบริโภคพลังงานในภายหลังในคนหนุ่มสาว แต่ไม่ใช่ผู้สูงอายุ [44]

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้มักเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองได้ด้วยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความอยากอาหารลดลงหรือมีข้อจำกัดด้านอาหาร เชคบางชนิดมีคาเฟอีนและสารกระตุ้นอื่นๆ เช่น ชาเขียว สิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น แสบร้อนกลางอก ปวดศีรษะ หงุดหงิด หรืออัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น สำหรับผู้ที่ดื่มทินเนอร์เลือด เครื่องดื่มบางชนิดมีวิตามินเคถึง forty เปอร์เซ็นต์ที่ผู้สูงอายุต้องการในปริมาณเพียง eight ออนซ์ ซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของยาได้ เมื่อเป็นไปได้ ให้มองหาอาหารที่มีแคลเซียม วิตามินดี ธาตุเหล็ก และสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีคอเลสเตอรอล โซเดียม และน้ำตาลที่เติมเข้าไปต่ำ Kyle Risley ก่อตั้ง Lift Vault ในปี 2559 เพื่อทำให้การค้นหาโปรแกรมเสริมพลังที่ยอดเยี่ยมง่ายขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เว็บไซต์ได้เติบโตขึ้นจนมีโปรแกรมหลายร้อยรายการสำหรับความแข็งแกร่ง เพาะกาย ยกน้ำหนักโอลิมปิก และอื่นๆ อีกมากมาย ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในแมสซาชูเซตส์และยังคงแข่งขันด้าน Powerlifting ต่อไป นอกจากนี้ ให้ระวังสารกันบูด เช่น กรดซิตริก โซเดียมเบนโซเอต และโพแทสเซียมซอร์เบต เลือกใช้ฉลากที่สะอาดกว่าเสมอเมื่อเป็นไปได้ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพและแหล่งที่มาของโปรตีน

ควรดูรายการส่วนผสมอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจเลือกระหว่างตัวเลือกต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนเคซีนจะย่อยได้ช้าเป็นพิเศษ โปรตีนช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนานขึ้น และโปรตีนที่ย่อยช้าโดยเฉพาะสามารถช่วยให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น โปรตีนทำหน้าที่เป็น “ตัวสร้าง” ที่มีศักยภาพสำหรับร่างกาย โดยพื้นฐานแล้วพวกมันกระตุ้นกระบวนการสร้าง และช่วยในเกือบทุกกระบวนการของเซลล์และร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ โปรตีนสามารถช่วยบรรเทากระบวนการชราและรักษาสุขภาพในลักษณะที่ช่วยลดความเสี่ยงได้ การทำความเข้าใจข้อดีข้อเสียของโปรตีนผง ยาเม็ดโปรตีน และยาเม็ดเสริมโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนสุขภาพโดยรวม

ร่างกายของคนเราผลิตแอล-อาร์จินีนตามธรรมชาติภายใต้สถานการณ์ทั่วไป ผู้คนยังได้รับแอล-อาร์จินีนเพิ่มเติมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารตามปกติ ซาราห์เป็นนักเขียนและบรรณาธิการมากประสบการณ์ มีความกระตือรือร้นในการช่วยให้ผู้อ่านมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีความสุขที่สุด ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Forbes Health Sarah เคยทำงานเป็นนักเขียนให้กับสิ่งพิมพ์ดิจิทัลต่างๆ รวมถึง LendingTree, theSkimm, CNBC และ Bankrate เมื่อเธอไม่ได้เขียนหรือตัดต่อ คุณสามารถพบ Sarah ดมจมูกในหนังสือ หรือเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งกับเฟรนช์บูลด็อก Honey ของเธอ Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ค่าตอบแทนที่เราได้รับจากผู้ลงโฆษณาไม่ส่งผลต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำที่ทีมบรรณาธิการของเราให้ไว้ในบทความของเรา หรือส่งผลกระทบต่อเนื้อหาบรรณาธิการใด ๆ ใน Forbes Health แม้ว่าเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยซึ่งเราคิดว่าคุณจะพบว่ามีความเกี่ยวข้อง Forbes Health ไม่และไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลใด ๆ ที่ให้ไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ และไม่มีการรับรองหรือรับประกันใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว ตลอดจนความถูกต้องหรือ การบังคับใช้ดังกล่าว

เราขอแนะนำให้ได้รับสารอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงโปรตีน จากแหล่งอาหารที่หลากหลาย แม้ว่าผงโปรตีนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ แต่คุณก็ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเป็นประจำ เนื่องจากมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย โปรดจำไว้ว่า ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริม ดังนั้นจึงมีไว้เพื่อเสริมการบริโภคอาหารของคุณ ไม่ใช่ทดแทน Barrard แนะนำให้ผสมไก่ เนื้อวัว ไข่ ไข่ขาว กรีกโยเกิร์ต ปลาแซลมอน หรือทูน่า ถ้าคุณกินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และใส่เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ฟาร์โร ควินัว เทฟฟ์ หรือนมถั่วเหลือง ถ้าคุณ เป็นวีแก้นหรือมังสวิรัติ Mass Gainer ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนสูงแคลอรี่สูงที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและน้ำหนัก มีแคลอรี่ 750 ต่อมื้อซึ่งมาจากการผสมผสานระหว่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน โปรตีนนี้มาจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ดังนั้นหากคุณแพ้แลคโตส คุณอาจต้องการข้ามขั้นตอนนี้ไป อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าเวย์โปรตีนมีประสิทธิภาพมากในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ยังมีครีเอทีนซึ่งสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ซึ่งเติมพรีไบโอติกลงในผงนี้เพื่อช่วยให้ได้รับเส้นใย 6 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเส้นใยที่เพิ่มเข้ามานี้อาจช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนผสมเพียงอย่างเดียวนอกเหนือจากน้ำตาลมะพร้าวคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและผงโกโก้ออร์แกนิก เสิร์ฟสองสกู๊ปแต่ละครั้งให้โปรตีน 25 กรัม เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ มีกลิ่นหอม และรสชาติก็หวานนิดๆ โปรดทราบว่าเวย์โปรตีนเข้มข้นมีปริมาณแลคโตสสูงกว่าผงที่ทำจากเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์หรือโปรตีนจากพืช ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส

การต้านทานอะนาโบลิกหมายถึงการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อแบบทื่อๆ ซึ่งท้ายที่สุดจะนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกายลดลง อาหารเสริมโปรตีนที่ช่วยให้ผู้สูงอายุบริโภคมากกว่า RDA อาจช่วยลดความต้านทานต่อสิ่งเร้าอะนาโบลิกได้ Sascha Fitness Hydrolyzed Whey Protein Isolate เป็นผงโปรตีนที่ผ่านการไฮโดรไลซ์เพื่อให้ดูดซึมได้ง่ายขึ้น แถมยังมีเอ็นไซม์ย่อยอาหารมาช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเวย์โปรตีนไอโซเลท ซึ่งหมายความว่ามีโปรตีนมากกว่า 90% โปรตีนนี้มีสี่รสชาติ และไม่มีน้ำตาลหรือไขมัน แต่มีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มาตรการทางโภชนาการมักเริ่มต้นด้วยการสนับสนุนและความช่วยเหลือในการบริโภคอาหารตามปกติในปริมาณมากขึ้นเพื่อรักษาน้ำหนักตัว ซึ่งเรียกว่าแนวทาง “อาหารต้องมาก่อน” [8] มาตรการเหล่านี้อาจรวมถึงการจัดเตรียมอาหารที่บ้าน ควบคุมการบริโภคอาหารและ/หรือให้บุคคลรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นในสถานดูแลผู้สูงอายุ (เพื่อต่อต้านความอยากอาหารลดลงและลดการบริโภคอาหารที่เกิดขึ้นเอง) เพิ่มความหนาแน่นของสารอาหารและพลังงานของอาหาร การเพิ่มรสชาติ และเสริมอาหารด้วยไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตเพิ่มเติม [8]

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อให้แข็งแรง การฟื้นฟู การซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และการลดน้ำหนัก โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อและมวลร่างกายส่วนใหญ่ของเรา ไม่ว่าร่างกายของคุณจะฟื้นตัวจากการออกกำลังกายหรือได้รับบาดเจ็บ คุณจำเป็นต้องมีโปรตีนเพื่อที่จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การศึกษา 6 เรื่องประเมินผลของการแทรกแซงทางโภชนาการต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยการเปรียบเทียบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อยืดขาระหว่างกลุ่มที่ได้รับยาหลอก [17], [19], [20], [26]–[28] การศึกษาห้าใน 6 เรื่องรายงานว่าความแข็งแรงของการยืดขาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในทั้งสองกลุ่มในช่วงระยะเวลาของการศึกษา [8], [19], [26]–[28] การศึกษาสองชิ้นรายงานว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญในความแข็งแรงของการยืดขาเมื่อเทียบกับเวลาในการรักษาหรือกลุ่ม [17], [20] การศึกษาห้าใน 9 เรื่องประเมินผลของการแทรกแซงทางโภชนาการต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยการกดขาสองครั้ง [8], [17], [19], [20], [26] การศึกษา three ใน 5 รายงานว่าความแข็งแรงของการกดขาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั้งในกลุ่มยาหลอกและกลุ่มแทรกแซงในระหว่างระยะเวลาของการศึกษา และการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยมีความคล้ายคลึงกันในทั้งสองกลุ่ม [8] การศึกษาสองชิ้นรายงานว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญในความแข็งแรงของการกดขาเมื่อเทียบกับเวลาในการรักษาหรือกลุ่ม [17], [20] แซนวิชที่ใส่ไก่ three ออนซ์และนมสด eight ออนซ์ 1 แก้ว ให้โปรตีนประมาณ forty กรัม ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของโปรตีน 72 กรัมที่คนหนัก a hundred and eighty ปอนด์ต้องการ และส่วนใหญ่ของ 48 กรัมที่ต้องการโดยคนที่มีน้ำหนัก 120 ปอนด์ ปอนด์ จากข้อมูลการสำรวจด้านสุขภาพของรัฐบาลกลาง ชาวอเมริกันได้รับโปรตีนโดยเฉลี่ย 82 กรัมต่อวันจากการรับประทานอาหาร คุณสามารถคำนวณคร่าวๆ ได้ว่าต้องการโปรตีนกี่กรัมต่อวันโดยการคูณน้ำหนักตัวด้วย zero.4 สำหรับนักกีฬา กฎทั่วไปคือประมาณ 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวัน ในบรรดาคนที่เธอช่วยคือ Scott Baker วัย 24 ปีจากเมืองฮัมบูร์ก รัฐนิวเจอร์ซี ซึ่งพบว่าเมื่อเขาลดโปรตีนเชคเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนรวมมากกว่า 300 กรัมต่อวัน เขาก็มีอาการท้องเสีย นั่นเป็นผลข้างเคียงของโปรตีนที่มากเกินไป Palinski กล่าว “เมื่อฉันเริ่มลดการใช้เชคและพยายามได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากอาหารทั้งมื้อแทน” เบเกอร์กล่าว “อาการเหล่านั้นหายไปโดยสิ้นเชิง และฉันก็เริ่มเห็นผลที่ดีขึ้นจากการออกกำลังกายที่ยิมด้วย”

ในทางกลับกัน โรคอ้วนที่เกิดจากมวลกล้ามเนื้อน้อยหมายถึงการรวมกันของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและโรคอ้วน [17] ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเกิดขึ้นได้ในคนอ้วนทุกช่วงอายุ โดยเป็นผลเสียจากความผิดปกติของการเผาผลาญที่ขึ้นกับเนื้อเยื่อไขมัน เช่น ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน การอักเสบ และการดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลกระทบด้านลบอย่างมีนัยสำคัญต่อมวลกล้ามเนื้อ [18] การศึกษาในปี 2017 ประเมินผลกระทบของการดื่มเวย์โปรตีนชนิดผงในผู้สูงอายุ นักวิจัยพบว่าโปรตีนเชคสำหรับผู้สูงอายุสามารถเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้แม้จะไม่ได้ออกกำลังกายก็ตาม ผู้ที่เพิ่งได้รับโปรตีนเชคได้รับกล้ามเนื้อประมาณ seven hundred กรัมในระหว่างการศึกษา ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มเชคและออกกำลังกายจะได้รับมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อเลือกโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองหาอาหารเสริมที่มีส่วนผสมคุณภาพสูงที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด มองหาผงที่มีเวย์ เคซีน หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์หรือรบกวนการดูดซึมสารอาหารของร่างกาย สุดท้ายนี้ ผู้สูงอายุควรมองหาผงโปรตีนที่มีเอนไซม์ย่อยอาหาร ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นได้ง่ายขึ้น

ทั้งการกินโปรตีนและการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านจะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุอย่างอิสระ แม้ว่าการตอบสนองต่อทั้งสองอย่างจะทื่อในผู้สูงอายุ [37,38] สิ่งเร้าทั้งสองนี้มีผลแอนโบลิกเสริมฤทธิ์กันต่อ MPS โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรตีนถูกกินเข้าไปไม่นานหลังจากการออกกำลังกายแบบต้านทาน [39] แม้ว่าการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 20 กรัมจะเพียงพอที่จะเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อโครงร่างให้สูงสุดในระหว่างการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านในผู้ใหญ่อายุน้อย แต่ผู้สูงอายุจำเป็นต้องได้รับปริมาณสูงถึง forty กรัมหรืออาจสูงกว่านั้นด้วยซ้ำ [37,38] . คำแนะนำก่อนหน้านี้ที่ว่าการบริโภคโปรตีนในอาหารที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของกระดูกโดยการเพิ่มการสูญเสียแร่ธาตุของกระดูกและเพิ่มความเสี่ยงของกระดูกหักไม่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาล่าสุด [9,21] ซึ่งหากมีสิ่งใดแสดงให้เห็นผลประโยชน์ของการบริโภคอาหาร โปรตีนต่อสุขภาพกระดูก เนื่องจากผงโปรตีนคอลลาเจนถือเป็นอาหารเสริม จึงไม่ได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดจากรัฐบาล มีบริษัทตรวจสอบบุคคลที่สาม เช่น National Science Foundation (NSF) และ United States Pharmacopeia (USP) ที่ทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานจะได้รับอนุญาตให้แสดงข้อเท็จจริงดังกล่าวบนบรรจุภัณฑ์ได้ เมื่อพูดถึงคอลลาเจน เราพบว่า NSF ดูเหมือนจะทำการทดสอบมากที่สุด USP ไม่มีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนใด ๆ ที่ระบุผ่านการทดสอบบนเว็บไซต์ของตน ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า Orgain Organic Protein หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากวีแกน ด้วยรสชาติอร่อยสามรสชาติให้เลือก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนเพื่อสุขภาพนี้อร่อยในสมูทตี้หรือแม้แต่ผสมกับน้ำในยิมก็ได้ มีโปรตีน 21 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และปราศจากถั่วเหลืองและนม Toby Amidor นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยของอาหาร และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes แนะนำผงโปรตีนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เส้นทางที่เน้นพืชเป็นหลัก “ผงโปรตีนนี้ทำมาจากโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว เจีย และข้าวกล้อง” เธอกล่าว พร้อมระบุด้วยว่าหญ้าหวานมีรสหวาน ผงนี้ยังแนะนำโดย Leslie Bonci นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ เจ้าของ Active Eating Advice บริษัทที่ปรึกษาด้านโภชนาการ ผู้ร่วมก่อตั้ง Performance365 บริษัทที่ปรึกษาด้านโภชนาการการกีฬา และ Forbes Health Advisory สมาชิกของคณะกรรมการ. เธอแนะนำให้เติมผงที่ไม่ปรุงแต่งลงในซอส ซุป สตูว์ ถั่วจุ่ม เนยถั่ว และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะเขือเทศเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืชอย่างง่ายดาย

ครีเอทีนในการเขย่าของนักวิจัยก็มีความสำคัญต่อการสนับสนุนความแข็งแรง ในขณะที่วิตามินดีและแคลเซียมก็มีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก “เห็นได้ชัดว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญของสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างมากของอาสาสมัครของเรา แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับการปรับปรุงอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว และเมื่อรวมกับการออกกำลังกายก็สามารถมอบให้กับผู้เข้าร่วมของเราได้” เคิร์สเตน เบลล์ ปริญญาเอก นักเรียนที่ทำงานในการศึกษานี้บอกกับ Healthline มีการตรวจชิ้นเนื้อกล้ามเนื้อที่การตรวจวัดพื้นฐาน ในสัปดาห์ที่ 12 และในสัปดาห์ที่ 24 ของระยะเวลาการศึกษา มีการเพิ่มขึ้นของเส้นใยกล้ามเนื้อประเภท I และประเภท II ที่พบในกลุ่มโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มยาหลอก ลำไส้ของคุณมีไว้เพื่อย่อยอาหารที่แท้จริงหรือที่ยังไม่แปรรูปให้น้อยที่สุด ไม่ใช่โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลท นี่คือสาเหตุที่การบริโภคส่วนผสมเหล่านี้เป็นประจำสามารถเปลี่ยนแปลงไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณได้ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว การมีไมโครไบโอมในลำไส้ที่ไม่สมดุลเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญ ประมาณหนึ่งในสามของผู้สูงอายุไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอ เนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม ปัญหาในการรับรสหรือการกลืน หรือการเงินที่จำกัด เมื่อรวมกับการใช้ชีวิตแบบอยู่ประจำที่ ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อจะเสื่อม เคลื่อนไหวไม่สะดวก และฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยได้ช้าลง ดังนั้นผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นมักได้รับผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่มีน้ำตาลทั้งหมดมากกว่า 5 กรัม ผงโปรตีนที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งมีแคลอรี่มากกว่า 200 แคลอรี่ต่อมื้อและเต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมากนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ Salibra เป็นเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงที่ผลิตโดยใช้ระบบเมมเบรนถ่ายโอนแบบเลือกสรรเพื่อกำหนดเป้าหมายส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์จากเวย์โปรตีน ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ แลคโตเฟอร์ริน อิมมูโนโกลบูลิน และฟอสโฟทิดิลโคลีน ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่รับประกันปริมาณโปรตีนคุณภาพสูง แต่ยังรวมถึงสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุนภูมิคุ้มกันและการรับรู้ โปรตีนที่มากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียแคลเซียมและโรคกระดูกพรุน นั่นเป็นเพราะว่ากรดจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดเมื่อมีการย่อยโปรตีน และร่างกายใช้แคลเซียมเพื่อทำให้กรดเหล่านี้เป็นกลาง เป็นไปได้ว่าแคลเซียมส่วนเกินที่จำเป็นจะถูกดูดออกจากกระดูก ตามข้อมูลของ NIH อย่างไรก็ตาม การศึกษายังไม่มีข้อสรุปในประเด็นนี้ งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความสัมพันธ์กับกระดูกหักมากขึ้น แต่งานวิจัยอื่นๆ พบว่าผู้ที่มีอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้น ตามรายงานของ Harvard School of Public Health

โดยทั่วไปแคลเซียมในอาหารมีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าเสมอไป และแคลเซียมที่มากเกินไปก็ไม่ได้ให้การปกป้องกระดูกเป็นพิเศษ เหตุใดเราจึงเลือก Amandean Marine Collagen ใช้ปลาไวท์ฟิชที่จับจากธรรมชาติ (ปลาคอด พอลลอค ปลาแฮดด็อก และปลาเฮก) เพื่อลดการสัมผัสยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนในผลิตภัณฑ์ บริษัทบริจาคเปอร์เซ็นต์ของกำไรให้กับ rePurpose Global เพื่อกำจัดขยะพลาสติก โดยสามารถกำจัดขยะพลาสติกได้ถึง 20,000 ปอนด์ มีให้เลือกสามรสชาติ ได้แก่ ลาเวนเดอร์เลมอน ทรอปิคอลฮิบิสคัส และสตรอเบอร์รี่เลมอน ในรูปแบบกระป๋องหรือแบบเสิร์ฟเดี่ยว เราได้ลองชิมรสสตรอเบอร์รี่เลมอนแล้วพบว่ามีรสสตรอเบอร์รี่ที่น่าพึงพอใจก่อนและมีรสเลมอนอ่อนๆ เราตรวจไม่พบรสชาติคอลลาเจนใดๆ ผงยังละลายได้ดีในน้ำเย็น และมีเพียงไม่กี่กอเท่านั้นที่แข็งและไม่ละลายหมด

นี่หมายความว่ามีน้ำตาลเพิ่ม 2-3 กรัมต่อมื้อ แต่ก็คุ้มค่าสำหรับรสชาติที่อร่อย (บวกกับน้ำตาลที่เติมเข้าไปนั้นค่อนข้างน้อยเพียง three กรัมเท่านั้น) เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันแนะนำให้จำกัดน้ำตาลที่เพิ่มไว้ที่ 10% ของปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวัน สำหรับคนที่บริโภค 2,000 แคลอรี่ต่อวัน นั่นก็ประมาณ 50 กรัม ผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 50 ปียังมีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้ออีกด้วย การบริโภคโปรตีนสามารถลดความเสี่ยงในการติดโรคนี้ได้อย่างมากและช่วยในการต่อสู้กับอัมพาต “สำหรับคนอายุเฉลี่ย 50 ปี ปริมาณโปรตีน 55 ถึง 70 กรัมในแต่ละวันก็เพียงพอแล้ว” กรีนวูดกล่าว “แต่ข้อมูลใหม่ชี้ไปที่มาตรฐาน zero.eight กรัม/กก./วัน ซึ่งถือว่าต่ำไปหน่อยสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี ดังนั้นช่วง 70 ถึง eighty five กรัมจึงน่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น”

ความมุ่งมั่นของ Ritual ในเรื่องความโปร่งใสนั้นชัดเจน ด้วยการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างเข้มงวดและห่วงโซ่อุปทานส่วนผสมที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้อย่างสมบูรณ์ การรวมแคลเซียม HMB ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก แต่ยังช่วยในการรักษามวลกล้ามเนื้ออันมีค่านั้นด้วย หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนคุณภาพสูงและสะอาด เวย์ไอโซเลตที่เลี้ยงด้วยหญ้า one hundred pc ของ Transparent Labs เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เมื่อเราเข้าสู่วัยกลางคน เราเริ่มมีปัญหาในการเปลี่ยนโปรตีนที่เรากินเข้าไปเป็นกล้ามเนื้อมากขึ้น ผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำสามารถสูญเสียกล้ามเนื้อได้ four ถึง 6 ปอนด์ต่อทศวรรษ ตามรายงานของ Harvard Medical School โปรดจำไว้ว่า แต่ละตัวเลือกเหล่านี้อาจดีก็ได้ แต่อาจมี “สิ่งที่ดีมากเกินไป” ก็ได้ อาหารเสริมโปรตีนช่วยให้ได้รับโปรตีนมากเกินไปในอาหารได้ง่ายขึ้น

ประเภทของอาหารเสริมโปรตีนก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวย์โปรตีนไอโซเลทอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุมากกว่าโปรตีนเคซีน แม้ว่าทั้งสองชนิดจะเป็นโปรตีนจากนมก็ตาม เนื่องจากเวย์โปรตีนช่วยให้ผู้สูงอายุสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเคซีน ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โปรตีนเชคและอาหารเสริมคุณภาพสูงมีแนวโน้มที่จะให้การดูดซึมสูงสุด และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ปรับส่วนผสมให้เหมาะสมได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงการดูดซึมที่สูงกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ปรับส่วนผสมให้เหมาะสมยังช่วยให้คุณได้รับโปรตีนจากอาหารเสริมโปรตีนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การดูดซึมของโปรตีนหมายถึงเปอร์เซ็นต์ของกรดอะมิโนที่ถูกย่อยซึ่งร่างกายของคุณสามารถดูดซึมเข้าสู่ระบบของคุณได้ เมื่อโปรตีนมีการดูดซึมสูง ร่างกายจะดูดซึมกรดอะมิโนเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่ายขึ้น จากนั้น การสังเคราะห์โปรตีนช่วยให้ร่างกายของคุณใช้กรดอะมิโนเหล่านี้เพื่อซ่อมแซมและบำรุงรักษาทุกสิ่ง รวมถึงอวัยวะ กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อของคุณ

เราพบว่าแป้งมีความละเอียดมาก ทำให้เกิดโปรตีนเชคที่นุ่มนวลมาก เราได้ทดสอบกลิ่นวานิลลาแล้วพบว่ามีรสชาติที่หอมหวาน บางเบา และเป็นธรรมชาติมากกว่ากลิ่นสังเคราะห์ หญ้าหวานใช้สำหรับความหวาน แต่รสที่ค้างอยู่ในคอไม่รุนแรง ในการทดสอบของเรา เราสนุกกับการรับประทานคอลลาเจนผงนี้ในเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น เมื่อดื่มร้อนเราชอบรสมะนาวที่เติมลงในชา เมื่อเติมลงในน้ำเย็นจะได้รสชาติเหมือนน้ำมะนาวที่มีรสหวานเล็กน้อย เราพบว่ามันเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มที่มีอุณหภูมิใดอุณหภูมิหนึ่ง สำหรับผู้หญิง เราชอบที่ผงนี้มีแคลเซียม 20% ของ DV และไม่มีน้ำตาล มีรสหวานด้วยสารสกัดจากหญ้าหวาน ซึ่งเราพบว่าทำให้รสที่ค้างอยู่ในคอยังคงอยู่ แต่เนื่องจากมีรสช็อกโกแลตที่อร่อย เราเองจึงไม่รังเกียจ อิซาเบล วาสเกซเป็นนักเขียนอิสระและนักโภชนาการที่ลงทะเบียนสองภาษา โดยฝึกฝนจากกรอบการรับประทานอาหารที่เข้าใจง่ายและคำนึงถึงวัฒนธรรม เครื่องดื่มทำเองอาจไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับทุกคน เนื่องจากต้องเตรียมการมาบ้าง แต่ก็สามารถยอมรับได้ดีกว่าเนื่องจากมีรสชาติที่หลากหลาย

ผู้สูงอายุที่เคยลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารที่ชอบอย่างมีเหตุผล อย่ากลัวที่จะรวมไข่ ชีส เนยถั่ว และแม้แต่ขนมอย่างไอศกรีมไว้ในอาหารของพวกเขา มักไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ หากพวกเขาบริโภคอาหารในรูปของเหลวได้ง่ายกว่า ให้ลองทำสมูทตี้หรือเชคเพื่อสุขภาพของคุณเองด้วยวัตถุดิบสดใหม่ที่มีประโยชน์ ผู้สูงอายุมักจะชอบของหวานเนื่องจากประสาทรับรสและกลิ่นไม่ชัดเจน แต่เป็นเรื่องง่ายที่จะ “ซ่อน” อาหารแคลอรี่สูงและสารอาหารหนาแน่นไว้ในสมูทตี้ โดยที่ยังคงให้รสชาติหวานและอร่อยอยู่ ลองเติมเนยถั่วหนึ่งช้อน อะโวคาโดครึ่งลูก หรือผักโขมหนึ่งกำมือลงในเครื่องดื่มผสมเพื่อเพิ่มสารอาหาร อาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรมีปริมาณแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าโปรตีนสูง ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเสริมโปรตีนคือ เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนคอลลาเจนสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ตรวจสอบคู่มือเสริมของ StrengthLog คู่มือฟรีของเราที่ฉันรีวิวอาหารเสริมยอดนิยม 26 รายการ รวมถึงอาหารหลัก เช่น ครีเอทีนโมโนไฮเดรต วิตามินซี วิตามินดี และผงโปรตีน แม้ว่าการวิจัยเกี่ยวกับนักกีฬายกสูงอายุจะมีจำกัด แต่การศึกษาในปี 2544 พบว่าผู้ชายสูงวัยที่ดื่มโปรตีนเชคทันทีหลังการฝึกจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ที่รอสองชั่วโมงไม่ได้เพิ่ม39 ผู้เข้าร่วมมีอายุ 74 ปี ไม่ใช่ 50 ปี แต่ผลลัพธ์ยังคงอยู่ แนะนำว่าการเพิ่มโปรตีนให้กับกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วหลังออกกำลังกายจะมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น การรอคอยไม่มีประโยชน์อย่างแน่นอน และเนื่องจากคุณดูดซึมเวย์โปรตีนได้เร็ว จึงอาจมีประโยชน์มากกว่าโปรตีนอื่นๆ ที่ดูดซึมได้ช้ากว่า โปรตีนถั่วเหลืองมาจากถั่วเหลือง เป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชไม่กี่ชนิดที่มีกรดอะมิโนเพียงพอสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่เหมาะสม การใช้ผงโปรตีนถั่วเหลืองช่วยกระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก มันไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับเวย์แต่มีมากกว่าเคซีน

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการรับประทานอาหารที่มีความสมดุล อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าเหตุใดโปรตีนจึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุ และอาหารใดบ้างที่เราแนะนำ มีเครื่องดื่มโปรตีนหลายประเภทให้เลือก สิ่งสำคัญคือการหาเครื่องดื่มที่ผู้สูงอายุชอบและจะดื่มจริงๆ การเติมน้ำเชื่อมปรุงแต่งลงในเครื่องดื่มโปรตีนเป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มความหลากหลาย คุณยังสามารถแช่แข็งและเสิร์ฟในชามเหมือนไอศกรีมได้อีกด้วย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ สุขอนามัยเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เนื่องจากผู้ที่มีอายุมากขึ้นอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้สูงกว่า ด้วยเหตุนี้การลงทุนซื้อขวดเชคเกอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่เพียงแต่ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ แต่ยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย ตอนนี้ คุณได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากบริการจัดส่งอาหารที่อร่อย ดีต่อสุขภาพ และสะดวกสบายแล้ว ลองปรนเปรอตัวเองและลองอาหารที่ปรุงสดใหม่เป็นพิเศษโดยเชฟของเราเลยวันนี้ ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกหรือมีข้อผูกมัด และเราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณเสมอพร้อมจัดส่งทุกวัน วิตามินมีบทบาทสำคัญในผู้สูงอายุเนื่องจากวิตามินเหล่านี้ช่วยบำรุงสุขภาพกระดูกและภูมิคุ้มกันตลอดจนการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว คุณควรรวมวิตามิน A, B, C, D และแคลเซียมไว้ในมื้ออาหารของคุณ ซึ่งสามารถพบได้ในผลไม้และผักตระกูลกะหล่ำหลายชนิด หากคุณต้องการเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีน้ำตาลต่ำ ให้ลองน้ำผัก โดยเฉพาะน้ำผลไม้สีเขียวประกอบด้วยแมกนีเซียม เหล็ก อิเล็กโทรไลต์ วิตามิน และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารชั้นดีที่ช่วยให้จิตใจและลำไส้ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ยังมีความสนใจเพิ่มขึ้นในการพิจารณาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเฉพาะทางที่อาจช่วยลดการสูญเสียการทำงานของกล้ามเนื้อและมวล (23) วิธีการต่างๆ มากมาย เช่น การเสริมกรดอะมิโน เวย์โปรตีนไอโซเลตหรือไฮโดรไลเซต ครีเอทีนร่วมกับการออกกำลังกาย หรือการเสริมด้วย β-hydroxy β-methylbutyrate ส่งผลเชิงบวกต่อมวลกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่ใช่โปรตีน/กรดอะมิโน เช่น น้ำมันปลา ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในระหว่างการหนีบอินซูลินในเลือดสูงในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี (24) และเพื่อปรับปรุงแอแนบอลิซึมหลังการบริโภคโปรตีน และลดการสลายโปรตีนสุทธิในช่วงอดอาหารในผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้น (25) แต่โปรตีนในอาหาร (ไม่ว่าจะจากอาหารหรืออาหารเสริม) เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสมการเมื่อเราพูดถึงการรักษามวลกล้ามเนื้ออันมีค่าเมื่อเราอายุมากขึ้น องค์ประกอบที่สองคือการฝึกแบบใช้แรงต้าน การฝึกความต้านทานไม่ว่าจะมีหรือไม่มีอาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการทำงานของร่างกายในผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย [3, four, 5, 6] การเพิ่มปริมาณโปรตีนร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านอาจช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ในปี 2015 การศึกษาได้ดำเนินการเพื่อตรวจสอบผลของอาหารเสริมเวย์โปรตีน ลิวซีน และวิตามินดีสูงต่อมวลกล้ามเนื้อในระหว่างการลดน้ำหนักโดยเจตนาในผู้สูงอายุที่เป็นโรคอ้วน ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่าการใช้อาหารเสริมประสบความสำเร็จในการรักษามวลกล้ามเนื้อในขณะที่ลดน้ำหนักในกลุ่มนี้ [24] ในทางกลับกัน การทดลองเป็นเวลา 6 เดือนในผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและความทนทานของเครื่องดื่มโภชนาการทางการแพทย์ที่เสริมด้วยวิตามินดี แคลเซียม และลิวซีน พบว่าเครื่องดื่มดังกล่าวปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับของผู้เข้าร่วม [ 25]. ผลจากการศึกษาเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าเครื่องดื่มเสริมทางปากที่มีโปรตีนเสริมอาจมีข้อได้เปรียบในอนาคตสำหรับการรักษาผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยไม่กระทบต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การศึกษาเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพที่เป็นไปได้ของการเสริมโปรตีนในการลดผลกระทบด้านลบของโรคอ้วนที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ บันทึกการวิจัย การเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวันอาจส่งผลเชิงบวกต่อมวลร่างกายที่ไร้ไขมันในการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน เช่นเดียวกับการเพิ่มความแข็งแรง และการทดลองทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนมากกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำสามารถลดมวลไขมันได้ในขณะที่ยังคงรักษามวลที่ปราศจากไขมันไว้ สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) แนะนำให้ผู้ที่ออกกำลังกายมุ่งเป้าไปที่โปรตีน 1.four ถึง 2.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน

ในจำนวนนี้มี 9 อย่างที่ถือว่า “จำเป็น” ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ และเราต้องได้รับมันจากการรับประทานอาหาร ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกว่าทำไมโปรตีนถึงมีความสำคัญ ปริมาณโปรตีนที่ผู้สูงอายุต้องการ และวิธีได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจากอาหารของพวกเขา การสังเคราะห์เชิงบรรยายเฉพาะเรื่องของบทความที่รวมไว้เพื่อสรุปประสิทธิผลของกลยุทธ์การแทรกแซงแต่ละอย่างเกี่ยวกับโรคอ้วนที่เกิดจากมวลกล้ามเนื้อน้อย ได้รับการคัดแยกอย่างระมัดระวังจากบทความที่รวมไว้แต่ละบทความ ผู้วิจัยสองคนอ่านบทความฉบับเต็มของบทความที่ไม่ถูกคัดออกในระยะเริ่มแรกอย่างอิสระต่อกัน จากนั้นเลือกการศึกษาที่ตรงตามเกณฑ์การคัดเข้า ความขัดแย้งในการเลือกบทความได้รับการแก้ไขผ่านการอภิปรายและความเห็นเป็นเอกฉันท์ รับส่วนลด 10% และเข้าร่วมกับผู้คนนับล้านทั่วโลกที่ได้รับเคล็ดลับและข้อเสนอสุดพิเศษที่จะช่วยให้คุณบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดทุกวัน